Sáng ngày 1.7.2023, Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã Hoài Nhơn phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo thị xã, Thị đoàn Hoài Nhơn tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội, Trịnh Thị Út – Phó Chủ tịch HĐND thị xã Hoài Nhơn, Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các Phòng ban liên quan của thị xã, lãnh đạo, giáo viên các xã, phường, trường học trên địa bàn cùng gần 150 học sinh ở 18 trường THCS trên địa bàn thị xã.

    Tại diễn đàn, lãnh đạo UBND thị xã và các Phòng ban liên quan đã được nghe các em học sinh bày tỏ các nguyện vọng, ý kiến liên quan đến việc xây dựng các sân chơi cho học sinh, xây dựng các hồ bơi trong trường học và dạy bơi cho các em, các chế tài xử lý nghiêm tình trạng bạo lực học đường. Các em cũng mong muốn các cấp chính quyền cũng như Trường học tổ chức nhiều hơn các buổi tuyên truyền về giới tính, phòng chống ma túy, bạo lực học đường, xâm hại tình dục, tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh Internet để học sinh bỏ học chơi game, các em mong muốn có sự hỗ trợ, giúp đỡ đối với các nạn nhân là học sinh bị xâm hại tình dục,…

      Trước các kiến nghị của học sinh, lãnh đạo UBND thị xã và các phòng ban của thị xã đã giải đáp các thắc mắc, đồng thời ghi nhận các đề xuất của các em để có chỉ đạo thực hiện trong thời gian đến.

    Tại diễn đàn, các học sinh đã mang đến các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm mang các thông điệp: Bảo vệ trẻ em trước tệ nạn ma túy, bảo vệ trẻ em trước nguy cơ xâm hại từ bạo lực học đường, Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em. Đồng thời, các em đã trao các thông điệp cho lãnh đạo UBND thị xã và các phòng ban liên quan.

    Thông qua diễn đàn trẻ em năm 2023, đã tạo cơ hội cho trẻ em được trình bày ý kiến, bày tỏ quan điểm, nhu cầu được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, chi sẻ ước mơ, tâm tư tình cảm của mình đối với lãnh đạo thị xã và các cơ quan, ban ngành có liên quan. Qua đó, giúp các cấp chính quyền kịp thời nắm bắt và nâng cao hơn nữa các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn thị xã.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 03-07-2023)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web