Sáng 31.12 UBND TX Hoài Nhơn đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

     Trong không khí trang trọng của buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn đã trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Cứ xã Hoài Châu và trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình ông Lâm Tấn và Trịnh Thị Bé ở phường Hoài Hảo đã có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

     Hoài Nhơn là mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa và cách mạng, nhân dân có truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Hòa bình lập lại, Hoài Nhơn là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về số lượng đối tượng chính sách, thương, bệnh binh, liệt sĩ mẹ VNAH. Với 11.282 liệt sĩ, trên 8.760 thương, bệnh binh, 2.085 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 26.732 người có công với cách mạng và hàng ngàn chiến sĩ trên khắp mọi miền đất nước đã nằm lại trên mảnh đất thân thương này. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ chính quyền và nhân dân thị xã Hoài Nhơn luôn tranh thủ mọi nguồn lực để giúp đỡ thân nhân liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và có công với cách mạng,… nhằm bù đắp phần nào nỗi đau chiến tranh mà các gia đình và cá nhân phải gánh chịu, giúp cho các đối tượng có cuộc sống tốt hơn.


Quang Hải  (Cập nhật ngày 02-01-2023)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web