Trong ảnh: Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trao tặng giấy khen cho ông Đặng Hà Thụy

    Sáng ngày 12.4.2022, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức hội nghị biểu dương khen thưởng cựu chiến binh Đặng Hà Thụy ở phường Hoài Thanh Tây vì đã có thành tích xuất sắc trong tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Đồng chí Phạm Trương – Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị, dự hội nghị còn có đ.c Văn Thanh Gia – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, lãnh đạo các phòng, ban của thị xã.

     Thiếu tá Đặng Hà Thụy, 77 tuổi nguyên là cán bộ Đoàn 5501. Khoảng năm 2005, sau khi nghỉ công tác tại địa phương ông thường dành thời gian tìm hiểu thông tin các chiến trường ác liệt cũng như các nghĩa trang liệt sĩ lớn trong tỉnh để tìm kiếm thông tin mộ liệt sĩ. Với 15 năm tham gia chiến đấu trong quân ngũ ông có nhiều hiểu biết về vị trí, địa hình, thông tin hi sinh của các liệt sĩ, giải thích hướng dẫn xác định vị trí chiến trường, bên cạnh đó bằng mạng xã hội facebook ông liên lạc với các lính Mỹ từng tham chiến tại Bình Định để có thông tin nhờ đó ông đã góp phần giúp các cơ quan chức năng của tỉnh và các huyện, thị xã trong tỉnh tìm kiếm, quy tập được nhiều hài cốt liệt sĩ, nổi bật như ông là người đã kết nối với lính Mỹ để giúp Cơ quan chức năng của tỉnh xác định được vị trí hố chôn tập thể của hơn 80 liệt sĩ trong trận đánh ác liệt tại Đồi Xuân Sơn, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân năm 1966 để quy tập các liệt sĩ trong năm 2022, cung cấp thông tin để quy tập 12 liệt sĩ hi sinh trên núi Thuận Linh, xã Bình Tân huyện Tây Sơn đưa về nghĩa trang phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, thông tin về  sự hi sinh của các liệt sĩ tại trận địa pháo ở An Quý Hoài Châu cho cơ quan chức năng.

      Ngoài ra ông cũng tích cực tiếp nhận thông tin liệt sĩ, thông báo lên mạng facebook cá nhân của mình nhằm kết nối thân nhân, nhờ đó đã giúp đính chính thông tin trên bia mộ liệt sĩ và kết nối thông tin liệt sĩ với thân nhân cho hàng chục trường hợp.

    Với những thành tích tiêu biểu, lãnh đạo UBND thị xã Hoài Nhơn đã biểu dương, khen thưởng ông Đặng Hà Thụy, mong muốn việc làm của ông sẽ tiếp tục được lan tỏa để giúp quy tập, tìm kiếm thêm được nhiều mộ liệt sĩ về với gia đình.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 12-04-2022)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web