Nhữngngày này, các tổ chức hội đoàn thể và người dân các địa phương trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đang kêu gọi vận động, tự nguyện hỗ trợ chung tay vì đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt. Từ gạo, mì tôm, quần áo, chăn màn, thuốc chữa bệnh... đến xe vận chuyển, xăng dầu, nhân lực gói nấu bánh tét, dược sỹ phân loại thuốc cho đến những cây củi để nấu bánh. Tất cả đang rất khẩn trương vì sự cấp bách cần cứu trợ của người dân vùng lũ.

     Sáng 21/10, chúng tôi đến nhà anh Trần Kim Hữu – chủ tịch CLB máu sống Hoài Nhơn, tiếp chúng tôi nhưng điện thoại anh liên tục đổ chuông. Những chuyến hàng, tiền cứu trợ liên tục được chuyển đến. Anh cho biết: “Mới vận động khoảng hơn hai ngày nay thôi nhưng đã có hàng chục doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ gạo, mì tôm, sửa, quần áo, chăn màn, thuốc chữa bệnh, bánh tét, nước uống đóng chai... với số lượng đang tăng lên hàng giờ. Hiện tiền mặt được người dân ủng hộ qua CLB đã hơn 100 triệu đồng. Anh và thành viên trong CLB đang phối hợp với Hội CTĐ thị xã Hoài Nhơn chuẩn bị những điều kiện cần thiết để chuyến xe hàng cứu trợ đồng bào vùng lũ đầu tiên của người dân Hoài Nhơn lăn bánh vào tối 22 rạng sáng ngày 23/10”.

     Ngày 20/10 năm nay, đối với nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn thật đặc biệt. Không họp mặt liên hoan văn nghệ, chị em phường Bồng Sơn, Hoài Xuân, Hoài Tân, Tam Quan Nam, xã Hoài Châu, Hoài Châu Bắc ... tập trung, mỗi người một tay, người góp nếp, người đậu xanh, người góp lá chuối, góp củi... gói nấu hàng nghìn kg bánh tét, 2.000 chiếc bánh ú nhân dừa để kịp gửi chuyến xe hàng nghĩa tình đến đồng bào vùng lũ. Chị em còn cẩn thận kêu gọi mọi người cho mượn máy hút chân không để bảo quản bánh tốt nhất trong quá trình vận chuyển qua vùng lũ đến tay bà con.

     Riêng chị Sử Thị Ngọc Thúy- dược sỹ đang kinh doanh thuốc tây tại khu phố Liêm Bình phường Bồng Sơn chia sẻ: Hiện chị đang cần 2 đến 3 dược sỹ hổ trợ phân loại thuốc. Những ngày qua, chị đã vận động được một số loại thuốc từ các nhà thuốc trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và Tây Sơn mà chị cho rằng người dân vùng lũ đang cần như: thuốc cảm, hạ sốt, men tiêu hóa, berberin, vitamin C...

     Chị Nguyễn Thị Diễm Phương, ở khu phố 4 phường Bồng Sơn, vừa chất 10 thùng mỳ tôm, 2 thùng sửa lên xe máy của mình để chở đến điểm tập kết hàng cứu trợ của CLB máu sống Hoài Nhơn, nói: “ Trong những ngày vừa qua, qua thông tin trên Đài, Báo và mạng xã hội, tôi được biết tình hình lũ lụt ở miền Trung, đặc biệt là các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế diễn ra rất căng thẳng, người dân gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân tôi cũng không có gì nhiều, chút quà gọi là tấm lòng, một miếng khi đói bằng một gói khi no, mong bà con vượt qua được khó khăn lúc này”.

     Sau mưa lũ, người dân sẽ rất cần quần áo, chăn màn, sách vở cho học sinh, vật dụng vệ sinh… Hiện, lực lượng đoàn viên trên địa bàn thị xã đang kêu gọi người dân quyên góp những vật dụng thiết yếu này để kịp thời trao tặng.

   

   

    Ảnh: Một số hình ảnh bà con các xã, phường tất bật chuẩn bị hàng hóa để chuyển đi cứu trợ.

 Ông Cao Hữu Bằng- Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hoài Nhơn cho biết: “Hội đang tổ chức 3 đoàn cứu trợ đến với đồng bào vùng lũ. Đoàn đầu tiên với sự vận động của CLB máu sống Hoài Nhơn, 2 xe tải hàng hóa nhu yếu phẩm sẽ xuất phát từ rạng sáng ngày 23/10 đến vùng lũ huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình. Đoàn thứ hai do DNTN Trung Tín- phường Bồng Sơn vận động các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ tiền, quà ... trao tặng bà con làng Bắc Phước, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Đoàn thứ ba do Hội CTĐ thị xã vận động với tổng giá trị hàng cứu trợ trên 200 triệu đồng sẽ đến với đồng bào vùng lũ Kỳ Anh- Hà Tĩnh vào ngày 27/10tới.Vậy người dân có tấm lòng xin liên hệ Hội CTĐ các địa phương để được hỗ trợ chuyển những phần quà đến tay người dân cần được hỗ trợ, tránh tình trạng tự phát tự tổ chức đưa hàng đi trong tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp như hiện nay”.


Thanh Tâm  (Cập nhật ngày 23-10-2020)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web