Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, thời gian qua, Đội cảnh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn đã có nhiều hoạt động thiết thực, vừa kiểm soát trật tự an toàn giao thông đồng thời chung tay phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn thị xã.

     Đều đặn hàng tuần, lực lượng cánh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn đều tổ chức ra quân kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên địa bàn gắn với tuyên truyềnphòng chống dịch bệnh Covid 19 cho các đối tượng tham gia giao thông. Đến nay đã cấp phát hơn 3.000 khẩu trang, 3.000 tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, 100 chai nước rửa ray sát khuẩn, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluzone… Trung úy Đặng Thị Trang – Đội cảnh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn chia sẽ: “ Ý thức được nguy hiểm của dịch bệnh covid 19 nên mỗi chiến sĩ công an chúng tôi đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể để chung tay phòng chống dịch, chúng tôi tặng khẩu trang cho người tham gia giao thông nhưng quên mang khẩu trang, hướng dẫn sát khuẩn tay, cài đặt phần mềm bluzone vừa bảo vệ mình, vừa bảo vệ mọi người xung quanh”.

     Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn cũng đã tiên phong, không quản khó khăn gian khổ, luôn có mặt tại những điểm nóng, tuyến đầu, thực hiện nhiệm vụ tại 2 chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid 19 tại QL1A khu vực đèo Bình Đê, xã Hoài Châu Bắc và đèo Vĩnh Tuy, P. Tam Quan Bắc. Cán bộ chiến sĩ công an đã tiến hành hướng dẫn, giải thích cho hành khách về biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 của Bộ y tế; thực hiện đo thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, khai báo tờ khai y tế đối với tất cả các hành khách trên các phương tiện lưu thông, đặc biệt là số người đến/ở/về từ Tp. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quãng Ngãi; đồng thời nhắc nhở nhà xe, hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang theo đúng quy định… Những việc làm thiết thực của lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn đã nhận được sự đồng tình, cảm kích từ người dân. Ông Nguyễn Thanh Thúy – người tham gia giao thông  bày tỏ: “Tôi cảm kích dữ lắm, hôm nay ra đường nhưng vội quá tôi quên mang khẩu trang, may được mấy am em công an kêu lại nhắc nhở rồi cấp cho 2 cái miến phí, tự nhiên thấy vui, tôi cũng mong muốn mọi người trong xã hội hãy cùng chung tay, để có nhiều hành động đẹp như vậy, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”.

   

   

   Ảnh: CSGT Hoài Nhơn cấp phát khẩu trang hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluzone

Chị Đặng Thị Ngọc Thu ở phường Bồng Sơn chia sẽ: “Hàng ngày bản thân tôi cũng hay tham gia giao thông trên đường, và cũng thường xuyên bắt gặp hình ảnh mấy anh chị công an tận tình hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng chống dịch, phát khẩu trang nước sát khuẩn miễn phí, rồi cũng hỏi mình có cài đặt phần mềm Bluzone chưa, nếu chưa là cài đặt dùm cho mình luôn. Tôi thấy việc này rất có ích cho xã hội trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”.

      Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn còn chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp phòng chống dịch như: Đẩy mạnh công tác nắm tình hình, quản lý cư trú trên địa bàn theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhà dân”; kịp thời phát hiện những trường hợp đến và về từ vùng dịch để trao đổi, phối hợp với Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không để lây lan tại cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, không tụ tập đông người, tự phòng, tự bảo vệ bản thân và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế….

      Trung tá Trương Văn Hộ - Đội trưởng đội cảnh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn nhấn mạnh: “Bên cạnh việc phòng chống dịch, lực lượng cảnh sát giao thông chúng tôi đã sử dụng nhiều biện pháp phòng ngừa để làm giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt trong mùa dịch này tai nạn giao thông đã giảm mạnh trên cả 3 mặt, số vụ số người chết và số người bị thương. Với nhiều việc làm thiết thực, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Hoài Nhơn đã ngày càng xây dựng được hình ảnh của mình và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Và trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về dịch bệnh covid 19, tích cực chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid 19”.


Thái Ngân - Quang Hải  (Cập nhật ngày 01-09-2020)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web