Sáng 5.8.2020 lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid 19 đèo Bình Đê xã Hoài Châu Bắc và chốt đèo Vĩnh Tuy, phường Tam Quan Bắc. Hai chốt này giáp với tỉnh Quảng Ngãi, là cửa ngõ ra vào tỉnh Bình Định từ phía bắc.

     Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại đèo Bình Đê và đèo Vĩnh Tuy được thành lập từ ngày 28.07.2020 cho đến nay. Riêng chốt Bình Đê được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh có 27 thành viên và chốt Vĩnh Tuy có 15 thanh viên tham gia gồm các lực lượng Công an, quân sự, y tế. Lực lượng chốt kiểm dịch trực 24/24 giờ có nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua địa bàn thị xã Hoài Nhơn nói riêng và địa bàn tỉnh nói chung, đảm bảo tất cả người trên phương tiện đều đeo khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với người tham gia giao thông; kiểm soát y tế đối với người vào địa bàn thị xã đề xuất cách ly y tế đối với những người xác định nghi nhiễm bệnh nếu có.  

          Mỗi ngày tại chốt đèo Vĩnh Tuy có hơn 300 lượt người và 200 phương tiện lưu thông qua lại được kiểm tra. Tại chốt Bình Đê vì nằm trên tuyến quốc lộ 1A có nhiều phương tiệnlưu thôngqua lại nên mỗi ngày có hơn 1500 lượt người và 550 phương tiện các loại được kiểm tra. Hầu hết các chủ phương tiện và hành khách đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang và có ý thức hợp tác với cán bộ y tế để đo thân nhiệt, chia sẽ đầy đủ chính xác thông tin lịch trình đi lại. Đến thời điểm hiện tại các chốt kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. Tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sỹ, đội ngũ y, bác sỹ rất nhiệt tình, đảm bảo các ca trực 24/24 giờ, không để xảy ra sai sót gì.

Chốt kiểm soát dịch đèo Bình Đê         

     Sau khi kiểm tra lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn đã ghi nhận những cố gắng  phòng chống dịch bệnh COVID-19 của đội ngũ cán bộ chiến sỹ tại chốt và khẳng định hai chốt kiểm tra tại đèo Bình Đê và đèo Vĩnh Tuy là rất quan trọng, vì đây là tuyến đường có phương tiện giao thông lớn từ các tỉnh phía Bắc trong đó có Đà Nẵng, Quang Nam, Quảng Ngãi nơi xảy ra dịch. Vì vậy lãnh đạo thị xã mong muốn cán bộ, chiến sỹ hết sức nổ lực cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhệm vụ được giao, cùng với cả tỉnh chung sức phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả nhất.


Quang Hải  (Cập nhật ngày 06-08-2020)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web