Hướng tới kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27.07.1947-27.07.2020), sáng ngày 23.07, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức trọng thể lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ hi sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Tham dự lễ trao tặng có lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN thị xã, đại biểu các địa phương và 232 thân nhân đại diện gia đình được nhận Huân chương.

   Ảnh: Đ/c Phạm Trương - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trao Huân chương Độc lập cho các gia đình 

   Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, đ/c Phạm Trương – Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng, bất khuất của nhân dân Hoài Nhơn. Theo đó, Hoài Nhơn là địa phương có số lượng người có công với cách mạng nhiều nhất toàn tỉnh và đứng thứ hai so với toàn quốc (chỉ sau thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), toàn thị xã có 11.282 liệt sĩ, 8.760 thương, bệnh binh, 2.081 mẹ Việt Nam anh hùng, 60 tập thể và cá nhân được tuyên dương danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 440 gia đình được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập và hàng chục ngàn tổ chức, cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến các loại. Do đó, trong thời gian đến Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các Hội đoàn thể chính trị xã hội sẽ tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực hiệu quả. Đặc biệt là thực hiện theo thẩm quyền đối với những hồ sơ người có công còn tồn đọng, thực hiện quyết liệt các giải pháp để hỗ trợ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, không để người có công nào không được hưởng chính sách của Đảng, Nhà nước.

     Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn đã trao tặng Huân chương độc lập hạng Nhất cho của Chủ tịch nước cho 3 gia đình và Huân chương độc lập hạng Nhì cho 19 gia đình, Huân chương độc lập hạng Ba cho 210 gia đình có nhiều Liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

     Việc tặng thưởng huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều Liệt sỹ hy sinh là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tôn vinh, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các anh hùng Liệt sỹ, thân nhân Liệt sỹ đã có những cống hiến lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

     Đại diện gia đình nhận huân chương Độc lập tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chí ở xã Hoài Châu cho rằng đây là một vinh dự to lớn của gia đình, cho biết sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vận động con cháu tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát huy tinh thần cách mạng của gia đình.


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 23-07-2020)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web