ĐVTN xã Hoài Hương ra quân thực hiện tuyến đường hoa

    Nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp,giữ gìn và bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niênvà người dântrong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, thời gian qua bên cạnh việc xây dựng các tuyến đường không rác thải, đoạn đường tự quản, ra quân tổng dọn vệ sinh… Huyện Đoàn Hoài Nhơn còn triển khai thực hiện mô hình tuyến đường hoa thanh niên. Mô hình đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng từ ĐVTN và được người dân ghi nhận, khen ngơi.

     Từ đầu năm 2020, Huyện Đoàn Hoài Nhơn đã huy động hơn 100 ĐVTN của các cơ sở Đoàn ra quân trồng hoa tại các bồn hoa, chậu hoa thuộc các tuyến đường khu hành chính, xung quanh quảng trường và hoa viên trước UBND huyệnvới quy mô 80 chậu hoa gồm 400 cây hoa dâm bụt và 400 cây hoa mai vạn phúc. Huyện Đoàn cũng đã huy động ĐVTN chăm sóc và quản lý tuyến đường hoa này, tập trung tuyên truyền nhân dân dọc tuyến đường và trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn, cũng như trên địa bàn huyện nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quang khu vực công cộng, nhà ở góp phần tích cực trong việc xây dựngcảnh quang nông thôn sạch đẹp,đô thị văn minh.

Tuyến đường hoa thanh niên đã nhận được sự khen ngợi từ người dân, tuyến đường đẹp hơn, xanh hơn, đó là cảm nhận của rất nhiều người khi mỗi buổi sáng đi tập thể dục, các em nhỏ vui chơi xung quanh khu vực này. Em Nguyễn Khánh Ngân - học sinh lớp 7 ở thị trấn Bồng Sơn bày tỏ: “Mỗi buổi chiều sau khi đi học về em thường cùng các bạn lên quãng trường hơi thả diều, em thấy quãng trường nay rất đẹp, được trang trí nhiều bệ hoa rất đẹp, ngoài ra các tuyến đường trên địa bàn thị trấn cũng được trồng hoa rất là đẹp, tạo cảnh quang xanh sạch đẹp, em hi vọng rằng mọi người hãy cùng nhay nâng cao ý thức cùng chăm sóc và bảo vệ cây hoa cảnh, góp phần cho thị trấn thêm đẹp hơn”.

       Bên cạnh việc xây dựng tuyến đường hoa ởcác tuyến đường khu hành chính, xung quanh quảng trường và hoa viên trước UBND huyện, Huyện Đoàn Hoài Nhơn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện ra quân thực hiện công trình phần việc thanh niên, trong đó nhiều cơ sở Đoàn đã xây dựng thành công mô hình tuyến đường hoa dọc các thôn, xóm. Điển hình như Đoàn thanh niên thị trấn Tam Quan đã thực hiện tuyến đường hoa với chiều dài khoảng 400m trồng 70 cây cau cảnh, xen canh trồng giống hoa sao nhái, hoa hướng dương. Nhờ bàn tay chăm sóc của đoàn viên thanh niên, tuyến đường hoa nay đã rực rỡ sắc màu.

     Hay như Đoàn xã Hoài Hương, Hoài Mỹ, Tam Quan Nam… cũng đã thực hiện nhiều tuyến đường hoa, trồng các loại hoa có khả năng sống, sinh trưởng, phù hợp với điều kiện môi trường địa phương, dễ phát triển tốt như mười giờ, sam, cúc vạn thọ, sao nhái… đồng thời tận dụng lốp xe ô tô cũ và những vật liệu sẵn có khác tạo thành bồn cây để trồng, phân công đoàn viên thanh niên chăm sóc, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động các hộ gia đình cùng tự giác chăm sóc bảo vệ đường hoa. Bà Nguyễn Thị Hồng Phước ở xã Tam Quan Nam cho hay: “Các mô hình hoa được các bạn trẻ trồng rất là đẹp, đẹp ngõ, đẹp xóm, đẹp thôn, đẹp xã, bữa nay đi đâu hai bên đường đều thấy hoa, cây cảnh, thấy rất là phấn khởi, cũng mong sao các cháu thanh niên tiếp tục phát huy nhân rộng ra thêm nữa, để góp phần xây dựng xã, huyện sáng xanh sạch đẹp”.

  Ảnh:Tuyến đường hoa do Đoàn thị trấn Tam Quan trồng chăm sóc.

  Khoác áo hoa cho trụ điện là một trong những mô hình của Đoàn thanh niên thị trấn Bồng Sơn đã nhận được sự đồng tình khen ngợi của người dân. Đoàn thanh niên thị trấn đã huy động trên 50 đoàn viên các cơ sở trên địa bàn có năng khiếu hội họa để thực hiện vẽ lên 84 cột điện trên 3 tuyến đường Quang Trung, Lê Lợi, Trần Phú những bức tranh với nhiều loại hoa truyền thống của quê hương như hướng dương, hoa sen...

    Việc xây dựng mô hình tuyến đường hoa thanh niên nhằm phát huy vai trò trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong bảo vệ, tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp, từ đó nâng cao ý thức của thanh thiếu nhi và nhân dân trong việc xây dựng đô thị văn minh. Với ý nghĩa đó, thời gian tới Huyện Đoàn Hoài Nhơn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn nhân rộng các tuyến đường hoa thanh niên trên các con đường trong huyện. Anh Nguyễn Hữu Cường – Bí thư Huyện Đoàn cho biết thêm: “Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tranh thủ sự chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo địa phương, để xây dựng mới một số tuyến đường hoa, góp phần xây dựng địa phương thêm xanh, sạch đẹp chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hoài Nhơn lần thứ XX, nhiệm kì 2020 – 2025”.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 25-05-2020)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web