Ảnh: Ông Nguyễn Đình A nhận quà từ các nhà hảo tâm trao tặng

 

    Dịch bệnh Covid 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó nhiều người lao động trên địa bàn huyện Hoài Nhơn bị mất việc làm, giảm thu nhập. Tuy nhiên, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, những phần quà do các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ đã kịp đến tay những hoàn cảnh khó khăn, san sẻ phần nào những vất vả mà các đối tượng gặp phải.

          Bị tai nạn cách đây 5 năm làm cho anh Nguyễn Đức Sang ở thôn Đệ Đức 3, xã Hoài Tân bị tàn tật, không còn khả năng lao động nặng. Hàng ngày trên chiếc xe lăn anh rong ruổi khắp các thôn, xóm đi nhặt ve chai bán kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát, đặc biệt là trong đợt cao điểm cách ly xã hội để phòng chống dịch, công việc duy nhất tạo ra nguồn thu nhập của anh cũng bị gián đoạn. Trong lúc khó khăn, thông qua Hội chữ thập đỏ huyện Hoài Nhơn vận động, anh đã được nhận một phần quà gồm 10kg gạo và 1 thùng mì tôm. Xúc động khi nhận được sự quan tâm của địa phương, anh chia sẻ: “Cuộc sống khó khăn nhưng khi nhận được sự quan tâm, động viên tôi thấy mình không đơn độc, phần quà tuy không lớn nhưng với tôi thấy rất ấm áp vì lúc khó khăn như thế này mình vẫn nhận được sự quan tâm, sẻ chia của mọi người”.

          Dịch bệnh Covid-19 hoành hành khiến cuộc sống của những người bình thường vốn đã khó khăn, với người nghèo, người khuyết tật,… thì sự khó khăn càng nhân lên gấp bội. Do đó, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các Hội, đoàn thể ở huyện Hoài Nhơn đã nhanh chóng vận động, tranh thủ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để giúp đỡ về vật chất, động viên về tinh thần giúp họ vơi đi khó khăn trong cuộc sống. Riêng Hội chữ thập đỏ huyện Hoài Nhơn đã tích cực vận động được hơn 680 suất quà trị giá trên 136 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng khó khăn, khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid 19.

  Chính nhờ sự quan tâm kịp thời của các cấp, chính quyền, Hội đoàn thể đã giúp vơi đi những khó khăn, vất vả mà các đối tượng yếu thế gặp phải, giúp họ ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Đình A ở Khối Thiết Đính Bắc, thị trấn Bồng Sơn hiện nay đã quay lại với công việc bán vé số hằng ngày, nhớ về khoản thời gian nghỉ bán để phòng dịch và nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền cũng như các nhà hảo tâm, ông A xúc động cho biết: “Tui trân trọng lắm những tình cảm mà các cấp chính quyền cũng như nhà hảo tâm giành cho tui. Đúng như lời ông cha ta đã nói là “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tui cảm ơn rất nhiều”.

           Có thể nói, với những món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự yêu thương, chia sẻ của các nhà hảo tâm, các cấp chính quyền tới những hoàn cảnh không may. Bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Đại diện Công ty TNHH Long Trọng Tiên ở thị trấn Bồng Sơn đã trao tặng 530 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 chia sẻ: “Không ai muốn mình nghèo khổ, cũng không ai muốn mình khuyết tật, do đó, mình may mắn hơn họ vì có được sức khỏe, có được công việc vì vậy mặc dù món quà không lớn nhưng các thành viên trong gia đình mình muốn góp một phần san sẻ những khó khăn, vất vả cho các đối tượng để họ cảm thấy được quan tâm, được an ủi”.

          Hiện nay, cùng với Hội chữ thập đỏ huyện Hoài Nhơn vận động các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân ủng hộ quà cho người khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, UBMTTQVN huyện cũng đã tiếp nhận sự ủng hộ 44 cơ quan, đơn vị ủng hộ phòng chống dịch Covid 19 với tổng số tiền trên 111 triệu đồng.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 29-04-2020)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web