Tuyên truyền trực quang phòng chống dịch Covid 19

   

    Hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết, hàng quán đóng cửa, nhà nào ở yên nhà đó, vận động nhân dân khai báo y tế, đóng cửa các dịch vụ... là những hoạt động đang được chính quyền và nhân dân huyện Hoài Nhơn thực hiện nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid 19.

      Từ khi những thông tin về dịch bệnh Covid bùng phát, các thành viên trong gia đình anh Nguyễn Xuân Viên, ở Khối 5, thị trấn Bồng Sơn đều ở trong nhà, chỉ thực hiện ra ngoài khi cần mua lương thực, thực phẩm. Riêng 2 cô con gái Nguyễn Thị Như Quỳnh và Nguyễn Thị Ánh Dương tự bảo ban nhau ôn bài tại nhà cũng như thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch.

       Anh Nguyễn Xuân Viên cho hay: "Tui thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng và hiểu rằng bây giờ là thời gian vàng để phòng chống dịch nên tui và các thành viên trong gia đình đều thống nhất sẽ ở nhà, sáng sáng bà xã tự nấu ăn, các con ngoài thời gian ôn bài sẽ xem ti vi, vợ chồng tui cũng thường xuyên tham gia tập tô, tập vẽ, chơi trò chơi cùng con để các cháu đỡ nhàm chán khi ở phải ở nhà".

       Để chủ động phòng chống dịch bệnh, huyện Hoài Nhơn đã tổ chức các cuộc họp trực tuyến cũng như ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành cũng như các địa phương về công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, từ ngày 28.3.2020, UBND huyện Hoài Nhơn đã có văn bản số 334 về việc tạm đình chỉ hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 1920  ngày 28/3/2020.

       Thực hiện theo chỉ đạo của huyện, kể từ 0 giờ ngày 28/3/2020 các Nhà hàng ăn uống, quán bia, quán cà phê, trà sữa; điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, bida; phòng tập thể hình, phòng tập yoga; các dịch vụ ăn uống, giải khát, vui chơi giải trí nơi công cộng trên địa bàn huyện đã đóng cửa.

        Tại Nhà hàng Tre Xanh, thị trấn Bồng Sơn sau khi tiếp nhận công văn của huyện đã thực hiện nghiêm túc việc đóng cửa Nhà hàng từ ngày 28.3.2020 với hi vọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Chị Lê Thị Mỹ Nhịp Chủ nhà hàng Tre Xanh, Khối 5, thị trấn Bồng Sơn bộc bạch: "đóng cửa như thế này gia đình tui thiệt hại lắm chớ, nhưng mà nếu để dịch bệnh bùng phát như các nước thì sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội bị đe dọa nghiêm trọng nên khi nghe chỉ đạo của chính quyền từ ngày 28.03 là nhà tui cho hơn 10 nhân viên nghỉ việc, treo biển đóng cửa Nhà hàng luôn".

 

       

Ảnh: Các hàng quán đóng cửa phòng dịch Covid 19     

    Song song những hành động thiết thực của người dân, cộng đồng, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoài Nhơn như: Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Y tế huyện cũng khẩn trương thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, cơ sở y tế theo quy định; kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng ngay việc thăm bệnh nhân cũng như có quy định chặt chẽ phân luồng về tiếp nhận, khám bệnh cho bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ bệnh viện, đơn vị. Các cơ sở đã rà soát, đánh giá tình trạng các trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú để giảm số bệnh nhân nội trú tại bệnh viện.

     Ảnh: Nhân viên y tế tại Trạm y tế xã Hoài Hảo kiểm tra thân nhiệt người dân

 

     Ông Trần Hữu Vinh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn cho biết: " Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19 tại đơn vị, chúng tôi đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ cũng như Sở y tế, các cấp chính quyền, Ban giám đốc Trung tâm đã phân cho y, bác sĩ, nhân viên trực theo ca để hạn chế lây nhiễm cũng như giảm tải bệnh nhân điều trị nội trú, với quy mô 195 giường bệnh trước đây đều bị quá tải hiện Trung tâm chỉ còn tiếp nhận điều trị nội trú cho hơn 50 bệnh nhân. Ngoài ra, Trung tâm đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị với quy mô 200 giường bệnh sẵn sàng tiếp nhận, điều trị, cách ly đối với người nhiễm và nghi nhiễm Covid 19 khi có chỉ đạo từ cấp trên".

          Hiện nay, UBND huyện Hoài Nhơn đang tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tập trung tuyên truyền, vận động toàn thể Nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch theo nội dung Chỉ thị 16 ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủVề thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

        Ông Trương Đề - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết: " Ngoài đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch, hiện nay, UBND huyện Hoài Nhơn cũng đã chỉ đạo cho Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ được giao phối hợp chặt chẽ rà soát, phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Quán bar Buddha (thành phố Hồ Chí Minh) về lưu trú tại huyện để khoanh vùng, cách ly và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để. Đồng thời hướng dẫn các ngành tiếp tục khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của những người đã nhập cảnh từ ngày 8/3/2020 nhưng chưa áp dụng cách ly; lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để phân loại sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly ly tập trung, tại nhà, cơ sở lưu trú theo quy định".


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 01-04-2020)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web