Đoàn cơ sở bệnh viện tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

   

    Trong những năm qua, Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn luôn tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, xung kích vì sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

     Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn có 163 đoàn viên sinh hoạt tại 4 chi đoàn gồm chi đoàn khối Ngoại, chi đoàn khối Nội, chi đoàn cận lâm sàng và chi đoàn các phòng ban. Khoát lên mình 2 màu áo, màu xanh tình nguyện của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và chiếc áo blouse trắng, thời gian qua, các y bác sĩ của đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn đã phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện, chăm lo sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Hoài Nhơn và các huyện lân cận.

     Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn được nhắc tới bởi những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã để nhiều lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân, nổi bật là hoạt động khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho người nghèo; hiến máu tình nguyện giúp người bệnh; hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Những năm qua, đoàn cơ sở Bệnh viện đã tổ chức nhiều đợt ra quân hướng tới những huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn để khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân đã trở thành hoạt động thường niên. Bác sĩ Lê Vũ – Bí thư Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn nhấn mạnh: “Đoàn cơ sở của bệnh viện đã thành lập tùng từ thiện huy động sự đóng góp của mạnh thường quân, của nhân viên y tế, bà con đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện, qua đó gây quỹ dùng để tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Đoàn cũng đã đảm nhiệm việc khám bệnh ngoài viện, khám hiến máu nhân đạo, khám hợp đồng với các công ty ngoài bệnh viện để gây quỹ hoạt động cho Đoàn. Nhờ đó mà Đoàn có nguồn quỹ để hoạt động, tổ chức nhiều chương trình thiết thực vì cộng đồng”.

Ảnh:  Đoàn cơ sở bệnh viện khám bệnh phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, khó khăm xã Hoài Châu Bắc


 

   Trong năm 2019, Đoàn cơ sở bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân tại xã Hoài Châu Bắc, 300 bà con, trẻ em đồng bào tại xã An Nghĩa, huyện An Lão. Đồng thời, mỗi năm 2 đợt đoàn cơ sở bệnh viện cũng đã tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí và trao quà nhân ái cho người dân thôn 011, xã Đak Mang, huyện Hoài Ân. Ngoài ra, hàng năm Đoàn đều phát động chương trình thu gom quần áo, quà để ủng hộ cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện ĐKKV Bồng Sơn và các huyện lân cận.

     Một trong những hoạt động có ý nghĩa nổi bật trong công tác tình nguyện nhiều năm qua chính là hoạt động hiến máu nhân đạo của các đoàn viên thanh niên Bệnh viện. Là những người công tác trong ngành y tế, hơn ai hết, các đoàn viên thanh niên BVĐKKV Bồng Sơn hiểu rõ tầm quan trọng của máu trong việc cứu sống bệnh nhân, chính vì vậy, đoàn cơ sở Bệnh viện ĐKKVBS luôn là một trong những đơn vị đi đầu của tuổi trẻ toàn huyện trong hoạt động này. Năm 2019, hơn 30 đoàn viên thanh niên của bệnh viện tham gia hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân nguy kịch tại đơn vị, đồng thời tham gia khám sức khỏe cho khoảng 1.500 tình nguyện viên tham gia hiến máu trong toàn huyện.

     Tuổi trẻ bệnh viện cũng đã tích cực thực hiện phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, vận động đoàn viên trang trí cây xanh tại phòng làm việc, tuyên truyền, vận động bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ viên chức trong bệnh viện nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường bằng các hoạt động thu gom, phân loại rác thải, góp phần tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.

     Đặc, biệt, Đoàn cơ sở bệnh viện cũng đã thành lập được Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ gồm 26 bác sĩ trẻ, với mục đích học hỏi trao đổi chuyên môn, nâng cao tay nghề, góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện các hoạt động thiện nguyện và hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nhân dân…

     Có thể nói, những việc làm của Đoàn cơ sở bệnh viện ĐKKV Bồng Sơn đã thể hiện lòng nhiệt tình, lương tâm và trách nhiệm cao trong nghề nghiệp, làm theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. Phát huy những thành tích đạt được trong những năm qua, thời gian tới, Đoàn thanh niên Bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng bằng những việc làm thiết thực. Bác sĩ Lê Vũ – Bí thư Đoàn cơ sở BVĐKKVBS cho biết thêm.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 03-03-2020)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web