Sáng ngày 19/8/2019, Sở Lao động – TB&XH, Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Hoài Nhơn phối hợp tổ chức lớp truyền thông hoạt động truyền thông, trang bị kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại ở trẻ em tại xã Hoài Tân và phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em tại xã Hoài Xuân. Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động – TBXH, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Nhơn và gần 500 giáo viên, học sinh của các trường tại địa phương.

     Những năm gần đây, tai nạn thương tích trẻ em là vấn đề mang tính toàn cầu, mỗi năm trên toàn thế giới có hơn 900.000 trẻ em và vị thành niên dưới 18 tuổi tử vong do tai nạn, thương tích, tương đương với gần 2.500 trẻ em tử vong mỗi ngày, mỗi giờ có hơn 100 trẻ em tử vong. Ngoài những ca tử vong, hàng chục triệu trẻ em đòi hỏi phải được chăm sóc tại các cơ sở y tế và nhiều trẻ em bị tàn tật suốt đời do tai nạn, thương tích.

     Vì vậy, việc trang bị cho trẻ em và gia đình, cộng đồng những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống tai nạn, thương tích; phòng, chống đuối nước là rất cần thiết. Tại buổi truyền thông, các em đã được truyền đạt những kỹ năng phòng, chống tai nạn giao thông, bỏng, ngã, điện giật; kỹ năng phòng tránh các tai nạn do các vật sắc nhọn, ngộ độc, hóc nghẹn đường thở; các kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng an toàn khi tham gia các hoạt động trong môi trường nước…Ngoài ra, các em còn được trực tiếp trao đổi, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng sống khi tham gia các hoạt động ngoài cộng đồng trong gia đình và trường học như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự kiểm soát bản thân, kỹ năng quan tâm đến những người kém may mắn, kỹ năng phòng, tránh xâm hại, bạo lực…

     Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với thiếu nhi trong huyện, đặc biệt là trong thời gian vấn đề tai nạn thương tích, đuối nước và bạo lực, xâm hại ở trẻ em ngày càng có chiều hướng gia tăng như hiện nay.


Trần Quang  (Cập nhật ngày 20-08-2019)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web