Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng huyện Hoài Nhơn lần thứ nhất năm 2019 đã thành công tốt đẹp với việc đã tìm ra “chân dung” nhà vô địch đầu tiên của mùa giải đó là đội bóng xã Hoài Châu Bắc. Các đội còn lại dù có chút tiếc nuối vì chưa đạt được thành tích cao nhất, song trên hết vẫn là những dư âm tốt đẹp về một giải đấu - một sân chơi thực sự lành mạnh, bổ ích và đầy hứng khởi cho các em trong dịp hè.

     Giải diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nên tất cả 38 trận đấu từ vòng bảng, tứ kết và chung kết đều được Ban tổ chức triển khai từ 7 giờ sáng và 15 giờ 30 phút hàng ngày. Tuy vậy, đối với những đội bóng ở xa như Hoài Sơn, Hoài Châu, Hoài Châu Bắc hay Hoài Hương đều có mặt ở sân từ 6 giờ sáng và có bài tập nhẹ trước trận đấu trên sân cỏ nhân tạo Thiên Trường thị trấn Bồng Sơn. Không chỉ thấy được niềm vui, sự háo hức của các cầu thủ nhí, mà các huấn luyện viên, cổ động viên, các bậc phụ huynh cũng náo nhiệt không kém. Những khẩu hiệu thể hiện quyết tâm chiến thắng cho đội nhà, những bộ trang phục thi đấu sặc sỡ sắc màu của từng đội được in hình lá cờ Tổ quốc, nhà tài trợ và tên cầu thủ… tất cả tạo nên một bầu không khí sôi động, cuốn hút cho giải đấu.

     Anh Nguyễn Hữu Cường, Bí thư Huyện đoàn Hoài Nhơn – Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Lần đầu tiên Huyện đoàn và Hội đồng đội huyệnphối hợp tổ chức giảibóng đá Thiếu niên - Nhi đồng toàn huyện là công việc nằm ngoài khả năng chuyên môn của những người làm công tác đoàn, đội. nên chúng tôi rất lo, liệu cơ sở có lựa chọn tập hợp đầy đủ lực lượng vận động viên theo điều lệ giải, đến nguồn kinh phí đi lại, bồi dưỡng luyện tập, trang bị dụng cụ phục vụ thi đấu, nhất là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn sức khỏe cho các cháu trong quá trình luyện tập cũng như thi đấu, mặc dù kế hoạch tổ chức giải được triển khai về các xã, thị trấn trước khi các cháu kết thúc năm học 2018-2019. Trăn trở lo lắng ban đầu là vậy, nhưng nhờ sự vào cuộc tích cực của anh em các bộ đoàn cơ sở, sự quan tâm của các tổ chức ban ngành địa phương, sự trợ giúp chuyên môn của đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài đến từ vệ tinh bóng đá trẻ Hoài Nhơn, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà tài trợ, các bậc phụ huynh đã cùng góp phần làm cho giảibóng đá Thiếu niên - Nhi đồng huyện Hoài Nhơn lần thứ I/2019 thành công ngoài mong đợi”.

     Anh Phan Trọng Nghĩa, giáo viên thể dục trường Tiểu học Hoài Châu Bắc đồng thời là huấn luyện viên đội bóng thiếu niên nhi đồng xã tham dự giải năm nay cho biết: “Sau khi tiếp nhận kế hoạch của huyện, Ban chấp hành đoàn xã phối hợp với đoàn trường tiến hành bước tuyển chọn vận động viên cho các cháu tập nâng cao thể lực, sau đó tiến hành tập những kỹ thuật cơ bản như: khống chế bóng, qua người, phối hợp nhóm, sút cầu môn… Khi thuần thục các động tác, các em được hướng dẫn thực hiện chiến thuật thi đấu, như đá theo sở trường, theo vị trí trên sân. Điều làm nên thành công của đội bóng thiếu niên nhi đồng Hoài Châu Bắc vừa qua, ngoài sự chăm chỉ luyện tập của các cháu còn có sự quan tâm động viên kích lệ lớn của lãnh đạo địa phương, các nhà tài trợ và nhất là các bậc phụ huynh”.

     Anh Trần Đình Thiên, chủ nhà xe Thiên Nga ở thôn Bình Đê, một trong những nhà tài trợ “miễn phí” việc đưa đón đội bóng từ Hoài Châu Bắc vào Bồng Sơn thi đấu trong suốt mùa giải diễn ra, vui vẻ bày tỏ: “Tôi rất hãnh diện và tự hào vì đội bóng xã nhà càng đá càng hay. Thắng liền 5 trận ở vòng bảng và tứ kết, đoạt luôn chức vô địch ở trận chung kết. Cho dù phải nghỉ chạy khách cả tuần để đưa đón các cháu nhưng tôi rất phấn chấn vì mình đã đóng góp một phần công sức giúp đội bóng quê hương làm nên chiến thắng”.

     Ông Từ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Quan Bắc chia sẻ: Mặc dù là giải đấu của thiếu nhi, nhưng ngay sau khi có kế hoạch của Ban Tổ chức giải, xã đã phối hợp với nhà trường tiến hành lựa chọn những em có năng khiếu bóng đá, phân công giáo viên có kinh nghiệm xây dựng kế hoạch chi tiết để luyện tập cho các em. Bên cạnh đó, địa phương phối hợp với nhà trường, hội Phụ huynh tuyên truyền, vận động xã hội hóa để có thêm kinh phí chăm sóc sức khỏe cho các em, để các em có thể lực tốt nhất khi tập luyện và tham gia thi đấu”.

     Mặc dù phải sớm chia tay giải sau vòng bảng nhưng anh Bùi Long Duy, HLV trưởng đội bóng thiếu niên - nhi đồngthị trấn Bồng Sơn đã có những bày tỏ đáng ghi nhận, anh cho biết đã nhiều năm rồi mới có một giải bóng đá dành cho lứa tuổi U 11 được tổ chức khá quy mô và bài bản, tạo ra một sân chơi hết sức bổ ích cho các cháu trong dịp hè giúp cho các cháu có những trải nghiệm quý báu, có những ngày hè hết sức ý nghĩa nên tôi rất muốn giải đấu này được duy trì thường niên.

     Bên cạnh sự nhiệt tình ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để các đội bóng tham gia giải của các bậc phụ huynh, các nhà tài trợ, chính quyền, cấp ủy các địa phương, giảibóng đá Thiếu niên - Nhi đồng huyện Hoài Nhơn lần thứ I/2019 cũng nhận được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể ở huyện, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy, Phòng giáo dục đào tạo đã đến dự lễ khai mạc, bế mạc, chia vui, tặng quà cho các cầu thủ xuất sắc và các đội bóng. Đó là những nguồn động viên để các đội bóng thi đấu hết mình trong suốt cả mùa giải.

     Anh Lương Sơn Bá, đại diện tổ trọng tài điều khiển tại giải đấu đánh giá: “Tuy đây giải đấu lần đầu tiên được Huyện đoàn và Hội đồng đội huyệntổ chức nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo ở cơ sở từ việc tuyển chọn cầu thủ đến việc tổ chức luyện tập nên chất lượng các đội bóng tương đối khá đồng đều, thể hiện qua các trận vòng bảng đến các trận bán kết và chung kết luôn diễn ra ngang sức ngang tài với nhiều pha bóng kịch tính và hấp dẫn. Điều đáng mừng nhất là trong suốt quá trình điều hành 38 trận đấu tại giải không có vận động viên nhí nào bị chấn thương vì ham bóng hay cố tình chơi thô bạo. Việc đưa đón các cháu về đây thi đấu của các đoàn trong suốt mùa giải được bảo đảm an toàn tuyệt đối không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra, tôi cho rằng đó là những thành công lớn của giải”.

     Ngoài những thành công về mặt tổ chức, giải đấu thực sự đã mang đến sân chơi hào hứng, ý nghĩa cho HS trong dịp hè. Đối với các “cầu thủ nhí”, việc được tung hoành trên sân cỏ, say mê theo từng đường bóng cùng sự cổ vũ của đông đảo bạn bè, gia đình là động lực để các em học tập tốt hơn và trong đó sẽ có những cá nhân đang “âm thầm” nuôi dưỡng ước mơ gắn bó với nghiệp “quần đùi áo số” trong tương lai từ những sân chơi phong trào như thế này.

     Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các em có phát triển năng khiếu bóng đá, rèn luyện sức khỏe để phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần trong các dịp hè, anh Nguyễn Hữu Cường, Bí thư Huyện đoàn Hoài Nhơn cho biết thêm: “Ngoài việc cố gắng duy trì giải đấu thường niên, qua giải đấu vừa rồi, ban tổ chức sẽ lựa chọn những cầu thủ xuất sắc thành lập đội tuyển bóng đá thiếu niên nhi đồng của huyện để tham gia tham gia giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng cấp tỉnhtrong thời gian tới.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 11-07-2019)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web