Năm 2017 - 2018 là 2 năm có nhiều ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và địa phương, là năm đặc biệt ý nghĩa chính trị và sự kiện quan trọng đối với ngành TDTT - là năm tiến hành tổ chức Đại hội TDTT từ cấp cở sở đến Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII. Đây là dịp đánh giá chất lượng phong trào TDTT ở địa phương và biểu dương lực lượng hùng hậu của ngành TDTT sau hơn 70 năm xây dựng và phát triển. Tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh cuộc vận động”Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đưa thể thao đến với mọi người, mọi nhà từng bước thực hiện chủ trương xã hội hóa TDTT và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào TDTT ở cơ sở.

    Đại hội TDTT xã, thị trấn được tiến hành từ ngày 01/01/2017 đến hết ngày 22/12/2017, đã có 17/17 xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ có từ 6 đến 11 môn trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT theo đúng thời gian qui định. Đặc biệt lễ khai mạc Đại hội TDTT của 17 xã, thị trấn đều được tổ chức quy mô hoành tráng; lễ diễu hành biểu dương lực lượng, chương trình khai mạc và đồng diễn đã nêu bật được ý nghĩa, mục đích của Đại hội TDTT, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia dự lễ khai mạc, qua đó tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân và từng bước thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện.

          Đại hội TDTT xã, thị trấn tổ chức thành công 175 giải thi đấu trong chương trình Đại hội và các cơ quan, ban, ngành đã tổ chức thành công 18 giải thi đấu thể thao hưởng ứng Đại hội thu hút hơn 30.000 lượt người tham gia thi đấu, cổ vũ với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng (Trong đó 1 tỷ đồng được chi từ ngân sách Nhà nước và còn lại từ nguồn xã hội hóa). Các địa phương tổ chức tốt Đại hội như: Tam Quan Bắc, Bồng Sơn, Tam Quan, Hoài Mỹ, Hoài Hảo,…

    Song song với chương trình tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, các cơ quan, đơn vị, trường học cũng tích cực tổ chức tốt các hội thao, giải thể thao hưởng ứng Đại hội như: Hội thao Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn nhân kỷ niệm ngày thành lập Bệnh viện, Hội khỏe Phù Đổng trường THPT, Hội thao Người cao tuổi, giải bóng chuyền Phụ nữ, giải Bida Cán bộ CNVC, LĐ, Cầu lông CBCNVC… . Các hoạt động hưởng ứng Đại hội đã thu hút đông đảo vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh tham gia. Qua Đại hội cấp xã, thị trấn; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã tuyển chọn nhiều tài năng trẻ tham gia Đại hội TDTT cấp huyện, tỉnh.

    Đại hội Đại hội TDTT huyện Hoài Nhơn lần thứ VII có 13 môn thi đấu chính thức, trong đó có 10 môn bắt buộc và 3 môn cộng điểm. Các môn thi đấu được tổ chức tập trung vào các dịp Lễ, Tết và các ngày kỷ niệm của đất nước và địa phương như: Dịp tết cổ truyền dân tộc, kỉ niệm 53 năm Chiến thắng Đồi Mười,  88 năm ngày thành lập Đảng CSVN(3/2), 43 năm Gỉai phóng huyện Hoài Nhơn,….các giải thi đấu trong Đại hội đã có đầy đủ 17/17 xã, thị trấn và các cơ quan, ban, ngành trong huyện tham gia. Tạo khí thế sôi nổi hào hứng, chất lượng chuyên môn của các VĐV được nâng lên rõ rệt và ngày càng có tính chuyên nghiệp hơn với những thành tích mới được thiết lập.

     Cùng với công tác hướng dẫn, triển khai, theo dõi tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện trong hai năm 2017 và năm 2018, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hoài Nhơn đã tuyển chọn các đội tuyển và vận động viên xuất sắc cấp huyện để tập luyện và tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh Bình Định lần thứ VIII, các xã, thị trấn đã cung cấp nhiều VĐV cho huyện tham gia  Đại hội TDTT tỉnh như : Bồng Sơn, Tam Quan Bắc, Tam Quan, Hoài Thanh Tây, Tam Quan Nam, Hoài Hương, Hoài Mỹ, Hoài Hảo, Hoài Tân, Hoài Xuân và các trường THPT Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Du, Phan Bội Châu, Lý Tự Trọng... Đến nay, Đoàn thể thao của huyện đã tham gia 13 môn trong khuôn khổ Đại hội TDTT Tỉnh. Kết quả: Đạt 38 huy chương. Trong đó 11 huy chương Vàng, 15 huy chương bạc, 12 huy chương đồng. Còn lại các môn Đẩy gậy, Kéo co nam, kéo co nữ, Bơi lội, Bắn nỏ, Phóng lao và Điền kinh, huyện đang chọn những vận động viên xuất sắc nhất tham gia dự thi cấp Tỉnh.

    Đại hội TDTT huyện Hoài Nhơn lần thứ VII năm 2017 – 2018 diễn ra trong điều kiện toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang tập trung thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh phấn khởi với những thành quả đạt được trong sự nghiệp đổi mới, đời sống vật chất của nhân dân được cải thiện; nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần cũng tăng lên, phong trào toàn dân tập luyện TDTT theo gương Bác hồ vĩ đại cũng được nâng lên một bước mới; công tác tổ chức Đại hội TDTT xã, thị trấn đều tổ chức tốt, đạt yêu cầu đề ra, đảm bảo nội dung, chương trình và thời gian theo quy định, tất cả các môn thi đấu trong Đại hội từ cơ sở đến huyện đều được cán bộ và nhân dân đồng tình ửng hộ kể cả vật chất lẫn tinh thần, tạo khí thế sôi nổi, ấn tượng đẹp trong quần chúng nhân dân. Qua Đại hội TDTT các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân đã nhận thức đầy đủ hơn vai trò, vị trí của hoạt động TDTT với mục tiêu làm cho mọi người có thói quen rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh cho nhân dân, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. 


Trương Hồng Thủy  (Cập nhật ngày 31-08-2018)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web