Sáng 22/8, Đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân đã về làm việc với huyện Hoài Nhơn về việc đầu tư tôn tạo di tích lịch sử Bãi biển Lộ Diêu xã Hoài Mỹ -Nơi cập bến tàu không số.

          Làm việc với đoàn, ở huyện có đồng chí Lê Tự Hồng-PBT thường trực huyện ủy, đồng chí Trương Đề -PCT UBND huyện cũng lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện.

          Tại buổi làm việc Đoàn đã nghe trình bày về hiện trạng của di tích lịch sử này và chủ trương xây dựng của huyện Hoài Nhơn, sự đồng thuận của các cấp, các ngành đặc biệt là nhân dân thôn Lộ Diêu xã Hoài Mỹ.

          Đoàn đã cùng với lãnh đạo huyện và các phòng, ban liên quan của huyện đi khảo sát thực địa toàn bộ khu vực di tích, đồng thời đề xuất các ý tưởng phương án trùng tu, tôn tạo di tích theo hướng mở rộng qui hoạch, ưu tiên công trình di tích, đồng thời hạn chế làm ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống xung quanh. Theo quy hoạch, di tích có tổng diện tích trên 3.900 m2.

          Theo tư liệu lịch sử vào ngày 01/01/1964, “Tàu không số" đầu tiên mở bến khu V, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã phối hợp đưa tàu cập bến, chuyển vũ khí an toàn  chi viện cho chiến trường khu V. Việc “Tàu không số” cập bến Lộ Diêu thành công đã góp phần vào những chiến công của “Đường Hồ Chí Minh trên biển” trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc và mãi mãi là một huyền thoại bất tử, đi vào lịch sử như một kỳ tích của thế kỷ 20.

          Di tích lịch sử cách mạng "Nơi cập bến tàu không số" Lộ Diêu được UBND tỉnh xếp hạng vào năm 2005.


Quang Hải  (Cập nhật ngày 23-08-2018)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web