Trong hai ngày 28 và 29 tháng 6 năm 2018, Chương trình “Vượt Lên Chính Mình” của Đài truyền hình Tp.Hồ Chí Minh do công ty truyền thông đa phương tiện Lasta thực hiện về huyện Hoài Nhơn tổ chức ghi hình tại hai địa điểm: trường THCS xã Hoài Phú và sân vận động xã Tam Quan Nam. Đồng chí Trương Đề - Phó chủ tịch UBND huyện đến dự.

     Chương trình “Vượt Lên Chính Mình” là chương trình trò chơi truyền hình với mục đích xoá nợ và cấp vốn làm ăn cho đối tượng nghèo có vay vốn ngân hàng. Đây là chương trình mang tính từ thiện nhân đạo, nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng đối với những hộ gia đình khó khăn, tạo việc làm ổn định và nâng bước ước mơ cho các em học sinh nghèo tiếp tục đến trường.

     Tại xã Hoài Phú, chương trình đã ghi hình gia đình chị Lê Thị Liên, 52 tuổi, trú thôn Mỹ Bình 3- xã Hoài Phú, có gia cảnh rất khó khăn. Chị Liên lập gia đình và sinh con khá muộn. Cách đây 4 năm, chồng chị phát bệnh tâm thần. Từ đó đến nay, chị trở thành trụ cột của gia đình với người mẹ già tuổi 80, hai đứa con đang học tiểu học và THCS cùng người chồng bệnh tật. Chị làm nghề bán xu xoa và để có thu nhập, chị đi bán tận huyện An Lão, khoảng 10 ngày mới về nhà một lần nhưng thu nhập vẫn không đủ để trang trải cho gia đình 5 người.

     Tại Tam Quan Nam, chương trình ghi hình gia đình anh Nguyễn Công Toàn, 43 tuổi, trú thôn Cửu Lợi Đông- xã Tam Quan Nam. Lúc còn khoẻ mạnh, anh Toàn là trụ cột kinh tế cuả cả gia đình, anh không từ chối công việc gì kể cả nặng nhọc, bất kể giờ giấc. Rồi một ngày, anh bất tỉnh và bị bỏng nặng một chân sau một khi làm việc đến kiệt sức. Một chân di chứng của lần bị bỏng, cộng với bệnh động kinh hoành hành khiến anh không còn đủ sức để lao động. Gánh mưu sinh được trao cho vợ anh là chị Thái Thị Thanh Nga- một công nhân may với tháng lương không quá 3 triệu đồng. Hàng ngày anh đạp xe quanh xóm bán vé số phụ vợ tiền ăn sáng để lo cho 2 đứa con chăm ngoan học giỏi được tiếp tục đến trường

     Tại buổi ghi hình, trải qua các phần thi và bốc thăm trúng thưởng, gia đình anh Nguyễn Công Toàn đã nhận được tiền, quà của nhà tài trợ cộng với sự ủng hộ của bà con với tổng số tiền 61.450.000 đồng. Gia đình chị Lê Thị Liên đã nhận được 77.630.000 đồng. Cầm trên tay số tiền được chương trình “Vượt Lên Chính Mình” trao, chị Liên xúc động nói: “ Chưa bao giờ tôi được cầm số tiền lớn như vầy, tôi sẽ dùng tiền này chữa bệnh cho chồng và mua bò gầy giống chăn nuôi để tiếp tục kiếm tiền cho con ăn học tới nơi tới chốn”


Thanh Tâm  (Cập nhật ngày 03-07-2018)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web