Sáng 27/3/2018, Huyện Hoài Nhơn tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Nhơn (28/3/1975-28/3/2018). Các đồng chí Phạm Trương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Lê Tự Hồng- PBT Thường trực Huyện ủy, Cao Thanh Thương - Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, xã qua các thời kì, lãnh đạo các phòng, ban của huyện đã đến dự.

     Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 43 năm truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sự kiện ngày 28/3/1975 là một mốc son mãi mãi chói ngời trong lịch sử đấu tranh của Đảng bộ, quân và dân huyện Hoài Nhơn.

     Trong những năm chống Mỹ cứu nước và bè lũ tai sai, Hoài Nhơn là một trong 5 trọng điểm đánh phá rất ác liệt của giặc Mỹ trên toàn chiến trường miền Nam. Với tinh thần đấu tranh kiên trung, bất khuất, quân và dân Hoài Nhơn đã làm nên nhiều chiến công lẫy lừng, tiêu biểu là chiến thắng vang dội Đồi 10 vào đêm Mồng 4, rạng sáng Mồng 5 Tết Ất Tỵ (tức ngày 7/2/1965) mở đầu cho cao trào đánh Mỹ, thắng Mỹ của quân và dân Hoài Nhơn (nói riêng) và nhân dân miền Nam anh hùng (nói chung).

     Cách đây 43 năm, vào những ngày tháng Ba lịch sử, cùng với những chiến thắng vang lừng của quân và dân ta từ các chiến trường Bắc miền Trung và Tây Nguyên dội về, ở huyện Hoài Nhơn từ chiều ngày 26/03/1975 các đơn vị vũ trang của Tỉnh, Huyện, cùng với du kích các xã trên địa bàn đồng loạt phát lệnh tấn công chiếm quận lỵ Tam Quan và tiến vào bao vây, tiêu diệt toàn bộ sinh lực địch ở chốt điểm sân bay Đệ Đức, Hoài Tân. Thừa thắng, 10 giờ sáng ngày 28/3/1975, lực lượng vũ trang huyện tiếp tục tấn công và san bằng chi khu quận lỵ Bồng Sơn. Cờ Mặt trận giải phóng tung bay trên nóc nhà quận lỵ, chính thức báo hiệu quê hương Hoài Nhơn được hoàn toàn giải phóng, mở đầu cho chiến dịch giải phóng tỉnh Bình Định vào ngày 31/3/1975, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975.

    Trong cuộc kháng chiến lâu dài, gian khổ và oanh liệt đó, nhân dân Hoài Nhơn đã có nhiều đóng góp và hy sinh to lớn. Toàn huyện có 11.282 liệt sỹ, 8764 thương, bệnh binh, có 2075 Mẹ đã được trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự  Nhà nước  Bà Mẹ VNAH; 53 tập thể và cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang và 12.676 hộ gia đình có công với cách mạng.

    Tại buổi gặp mặtm lãnh đạo huyện Hoài Nhơn cũng đã thông tin một số thành tựu nỗi bật về kinh tế, chính trị, xã hội của huyện nhà trong thời gian qua. Các đồng chí là cán bộ lãnh đạo các thời kỳ đã đánh giá cao những kết quả mà huyện đạt được, đồng thời chia sẻ, truyền đạt những tâm huyết và kinh nghiệm quý báu, để góp phần xây dựng huyện Hoài Nhơn ngày càng phát triển, sớm lên thị xã trong tương lai.


Quang Hải  (Cập nhật ngày 28-03-2018)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web