Sáng  ngày 23/5/2017, UBND huyện Hoài Nhơn long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, truy tặng “Huân chương độc lập hạng Ba” và trao tặng “Huân chương lao động hạng Nhì”.  Dự lễ có đ/c Cao Thanh Thương- Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, đ/c  Châu Thị Bích Lộc- Phó CT HĐND huyện, đ/c Nguyễn Chí Công- Phó CT UBND huyện; đại diện thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí được tặng thưởng Huân chương trong đợt này.

      Trải qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, đã có hàng vạn người con Hoài Nhơn anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Toàn huyện có 11.277 liệt sỹ, 8.764 thương bệnh binh, 47 tập thể và cá nhân được tuyên dương danh hiệu “ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và hàng chục nghìn tổ chức, cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến các loại. Để tri ân các gia đình có công với nước, đợt truy tặng này, huyện Hoài Nhơn có 10 trên tổng số 14 mẹ được truy tặng trong toàn tỉnh, nâng tổng số mẹ Việt Nam anh hùng của huyện được Nhà nước phong tặng và truy tặng đến nay là 2.067 mẹ.  Lễ truy tặng cũng đã trao “Huân chương độc lập hạng Ba” cho thân nhân đồng chí Cao Thành- nguyên uỷ viên Ban chấp hành lâm thời Huyện uỷ Hoài Nhơn - nguyên Bí thư chi bộ Bắc Hoài Nhơn, là một trong năm Đảng viên của Chi bộ Cửu Lợi - chi bộ Đảng đầu tiên của huyện. Trong 17 năm tham gia công tác, đến khi từ trần, đồng chí đã có công lao to lớn trong việc xây dựng tổ chức Đảng và phong trào cách mạng ở Hoài Nhơn.

     Dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đ/c  Cao Thanh Thương – Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cũng đã trao tặng “Huân chương lao động hạng nhì” cho hai đồng chí: Bùi Điệu và Võ Nhật Tịnh – nguyên TUV - nguyên Bí thư Huyện uỷ - nguyên chủ tịch HĐND huyện, ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng, khằng định những đóng góp tích cực của các đồng chí trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần cho sự phát triển của huyện nhà.

Ảnh: Chủ tịch UBND huyện trao tặng “Huân chương lao động hạng nhì” cho hai đồng chí: Bùi Điệu và Võ Nhật Tịnh.

     Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Hữu Cường - bí thư Huyện đoàn Hoài Nhơn đại diện cho thế hệ trẻ hôm nay bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự hy sinh, đóng góp to lớn của các bà mẹ, các anh hùng liệt sỹ, những người đã đóng góp xương máu, công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời thể hiện quyết tâm học tập, rèn luyện để bảo vệ và phát triển đất nước, xứng đáng với truyền thống của quê hương anh hùng.


Thanh Tâm -Quang Hải  (Cập nhật ngày 25-05-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web