Huyện Hoài Nhơn đang tập trung triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh  những người đã cống hiến xương máu, hy sinh tính mạng để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc. Thông qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời khơi dậy nguồn lực trong xã hội, góp phần thực hiện tốt nhất các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác thương binh - liệt sỹ.

    Nằm trong khuôn khổ kế hoạch, huyện sẽ triển khai các hoạt động lớn nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng như:Vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức gặp mặt biểu dương các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh, liệt sĩ;tổ chức Hội thi tiếng hát thương, bệnh binh; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu; tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa Đền thờ liệt sĩ huyện, lễ viếng Nghĩa trang, Đài tưởng niệm liệt sĩ, thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ ... Trong đó, nổi bật là chương trình hỗ trợ xây dựng mới hơn 270 ngôi nhà cho người có công, gia đình chính sách và xây dựng Đền thờ Liệt sĩ (giai đoạn 2). Đây là các công trình thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ và sẽ hoàn thành trước ngày 27/7.

    Để hoàn thành mục tiêu cải tạo, xây mới hơn 270 ngôi nhà cho người có công đúng tiến độ đề ra, huyện đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban liên quan và 17 xã, thị trấn khẩn trương rà soát, lập danh sách hộ gia đình chính sách, người có công theo đúng quy định.Kinh phí xây dựng từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện và nguồn xã hội hóa, trong đó, mỗi xã, thị trấn vận động hỗ trợ, xây dựng ít nhất 01 nhà tình nghĩa.

     Hàng năm, cứ đến dịp này “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành một phong trào sâu rộng, có sức lan toả lớn và thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp trong toàn huyện tham gia hưởng ứng. Đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hoài Nhơn.

      Phát biểu tại Hội nghị Huyện ủy sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2017, Đ/c Phạm Trương - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh:Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với người có công cách mạng. Huy động các nguồn lực nhằm hỗ trợ các gia đình có công bằng nhiều hình thức. Phấn đấu đến năm 2020 đạt chỉ tiêu 100% hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Bên cạnh đó, đề cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, nhất là trong việc kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện chính sách ưu đãi người có công, kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm, thiếu trách nhiệm; đồng thời, động viên, khen thưởng xứng đáng những đơn vị, cá nhân làm tốt công tác quan trọng này.

 

    Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Do đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hoài Nhơn đang tập trung triển khai Kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ với mục tiêu đem lại cuộc sống tinh thần và vật chất cho người có công trên địa bàn huyện đầy đủ hơn, ấm áp hơn, góp phần phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội của huyện nhà./.


Vương Trịnh  (Cập nhật ngày 17-05-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web