Những hàng cờ Tổ quốc được bà con nhân dân treo đồng loạt, đúng quy cách quy định hai bên quốc lộ 1A thuộc địa bàn thôn Phụng Du 2 xã Hoài Hảo nhân dịp chào kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2016.

    Từ những năm 2015 trở về trước, vào những dịp lễ, tết ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương thì hầu như hết các xã, thị trấn đều gặp không ít khó khăn trong vận động người dân treo cờ Tổ quốc đồng loạt. Thế nhưng bắt đầu từ năm 2016, công tác vận động hướng dẫn nhân dân treo cờ đồng loạt, đúng quy cách bước đầu đã mang lại nhiều kết quả đáng phấn khởi nhất là các địa phương nằm dọc hai bên quốc lộ 1A.

    Theo ông Trương Đề, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết: “Mặc dù trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã rất tự giác và thực hiện nghiêm túc quy định về việc treo cờ Tổ quốc, tạo không khí trang nghiêm, rực rỡ, vui tươi trong các dịp lễ, ngày kỷ niệm. Ngoài 2 thị trấn Bồng Sơn và Tam Quan giữ tốt nề nếp treo cờ theo quy định, các địa phương còn lại vẫn còn nhiều bất cập trong việc treo cờ Tổ quốc, mỗi nhà một kiểu, không theo quy cách nhất định đó là chưa kể đến một số tổ chức cơ quan doanh nghiệp và hộ dân chưa chú ý thời gian treo cờ “bỏ quên” cờ cả tháng ngoài trời, trải qua mưa, nắng khiến cờ bị bạc màu, ủ rũ hoặc đã bị rách làm mất tính trang nghiêm, thiếu sự trân trọng lá cờ Tổ quốc. Để khắc phục tình trạng trên cũng như thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Ban thường vụ huyện ủy Hoài Nhơn tại thông báo số 72 ngày 18/3/2016, bắt đầu từ năm 2016, UBND huyện liên tục ban hành 3 văn bản chỉ đạo có kiểm tra giám sát của ngành chuyên môn đối với các cơ quan đơn vị và 17 xã, thị trấn về việc treo cờ Tổ Quốc nhân các ngày lễ, kỷ niệm đồng loạt, trang nghiêm, đúng quy cách, quy định. Nhờ sự tích cực vào cuộc của các cấp ủy đảng chính quyền địa phương đến nay, về cơ bản việc treo cờ Tổ Quốc nhân các ngày lễ, kỷ niệm của các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn huyện đã dần đi vào nề nếp, trong đó đáng biểu dương là các địa phương, đơn vị dọc hai bên tuyến quốc lộ 1A”.

     Được đánh giá là địa phương triển khai và thực hiện tốt viêc vận động 100% bà con nhân dân 2 thôn nằm dọc hai bên Quốc lộ 1A là Phụng Du 2 và Tấn Thạnh 2 đóng góp kinh phí mua cờ, cán cờ thống nhất theo đúng hướng dẫn của cấp trên, ông Trần Mai Khanh – Phó chủ tịch UBND xã Hoài Hảo chia sẻ: “Sau khi được tuyên truyền về ý nghĩa của việc treo cờ theo quy cách, nhân dân sống dọc tuyến đường Quốc lộ 1A đã không ngần ngại đóng góp kinh phí (mỗi gia đình đóng góp 125.000 đồng). Riêng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hỗ trợ kinh phí mua cờ Tổ Quốc. Khi đã có kinh phí, Ban Văn hóa thông tin tiến hành mua cột cờ bằng thép không gỉ và cờ tổ quốc, rồi lắp đặt cho từng hộ dân, cách Quốc lộ 1A khoảng 3m, tạo nên một sự đồng đều, trông rất trang nghiêm và đẹp mắt”.

    Ông Nguyễn Khắc Ngọc – một cựu chiến binh sống bên Quốc Lộ 1A, thôn Phụng Du 2, chia sẻ: “Lá cờ cũng như mạch máu, trái tim của mình vậy. Những ngày lễ lớn trong năm, tôi thường vận động bà con treo cờ Tổ quốc, và bản thân phải gương mẫu treo cờ để ôn lại truyền thống lịch sử của đất nước mình cũng như những ngày gian khổ của bản thân.”

    Không chỉ ở Hoài Hảo một số địa phương khác trên tuyến QL1A như Hoài Đức, Hoài Tân, Hoài Thanh Tây, lãnh đạo các địa phương đã triển khai thực hiện việc làm này và đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân. Ông Võ Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Hoài Tân, cho biết: “Riêng trong năm 2016, từ kinh phí đóng góp của bà con 2 thôn Đệ Đức 2 , An Dưỡng 2 địa phương đã tiến hành thiết kế và lắp đặt gần 800 trụ cờ cho hộ dân sống trên quốc lộ theo quy cách thống nhất trông rất long trọng và đẹp mắt đã góp phần tạo nên một hình ảnh đẹp, thân thiện cho khách thập phương mỗi khi đi ngang qua đây. Ông Phong còn cho biết thêm sau khi những hàng cờ Tổ quốc được treo trước từng hộ gia đình sống dọc 2 bên tuyến đường quốc lộ 1A thì ngay sau đó đã có nhiều gia đình khác nằm bên trong cũng đề xuất lắp đặt trụ cờ theo quy cách thống nhất cho gia đình mình. Hiện xã đang tiếp tục vận động bà con trên các trục đường liên thôn, liên xóm đóng góp kinh phí xây dựng trụ cờ đồng loạt trước nhà trong dịp Tết Đinh Dậu này”. Ông Bùi Thanh Phượng, Trưởng thôn Tấn Thạnh 2 vui mừng cho hay: “Trước đây chính quyền vận động bà con treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ tết phải nói là rất khó khăn, đôn đốc “năm lần bảy lượt” họ mới treo nhưng làm theo kiểu đối phó. Có nhà cắm cờ trước cửa, có nhà thì cắm cờ trên cây hoặc trước hàng rào không đồng đều nhưng từ khi các đoàn thể đến từng nhà tuyên truyền về ý nghĩa thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc và vận động bà con đóng góp mua cờ, cán cờ và ấn định vị trí treo cờ trước nhà nên giờ đây mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm nhìn thấy hàng cờ được treo đều dặn trước các hộ nhà dân đã tạo được nét đẹp và tính trang nghiêm cho cảnh quan nông thôn mới. Đến nay, mỗi khi nghe Đài phát thanh xã thông báo treo cờ thì nhiều gia đình trong thôn đã chủ động treo cờ từ rất sớm vì đã có sẵn cán cờ và vị trí cắm và việc treo cờ đã dần trở thành một nét đẹp văn hóa của đông đảo người dân Hoài Hảo chúng tôi”.

    Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đặc biệt là sự đồng thuận cao của mọi tầng lớp nhân dân nên trong những ngày lễ, kỷ niệm cùng những sự kiện chính trị lớn của đất nước, địa phươngtrong năm 2016, đi dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện, nhất là trục đường Quốc Lộ 1A, chúng ta cảm thấy trong lòng tự hào dân tộc hơn. Cứ cách khoảng từ 5 đến 10m, trước từng nhà dân, trụ sở doanh nghiệp những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm thẳng tắp phấp phới tung bay trong gió không chỉ làm đẹp cảnh quan chung mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 11-01-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web