Khởi nguồn từ năm 1996, vượt qua những khó khăn thiếu thốn ban đầu, đến nay sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thị trấn Bồng Sơn đã trở thành điểm đến vui, khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn, góp phần đưa phong trào thể dục thể thao địa phương ngày càng phát triển.

    Nhớ lại những ngày đầu “gầy dựng phong trào” bàNguyễn Thị Thanh– một trong những người tiên phong khởi xướng cũng là chủ nhiệm câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thị trấn Bồng Sơn từ đó đến nay cho biết: “Lúc đó mọi người chưa hiểu hết ý nghĩa thiết thực của việc tập thể dục dưỡng sinh nên công tác tuyên truyền vận động người dân nhất là những người cao tuổi tham gia rất khó khăn, tôi còn nhớ hồi đó, tích cực lắm cũng chỉ vận động khoảng dưới 10 chị em ở độ tuổi từ 55 đến 80, chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu, đó là chưa ,kể cơ sở phương tiện phục vụ cho việc tập luyện hết sức thiếu thốn”.

    Tuy nhiên nhờ sự tận tâm, tận lực của các thành viên trong công tác củng cố xây dựng phong trào, những khó khăn ban đầu dần được khắc phục từ đó, giúp cho CLB không ngừng phát triển hội viên mới. Mặc dù thời gian qua, Câu lạc bộ đã có 22 hội viên chuyển đến địa phương khác sinh sống, nhưng đến nay vẫn có trên 40 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện hàng ngày.

    Hiện câu lạc bộ đã tập hợp và biên soạn một giáo án luyện tập các bài dưỡng sinh khá công phu và bài bản gồm 9 bài tập từ các động tác tay không, gậy, vòng, kiếm, quạt cùng nhiều bộ đồng phục ddue màu sắc phục vụ cho việc luyện tập và biểu diễn. Bên cạnh các hoạt động tập luyện, Câu lạc bộ còn tham gia các buổi giao lưu, biễu diễn vào các dịp lễ, tết và thi đấu tại các giải thể thao dành cho người cao tuổi trong và ngoài thị trấn; vận động các hội viên tự nguyện đóng góp và duy trì quỹ hội, nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ kịp thời cho việc thăm hỏi, động viên nhau lúc ốm đau hay gặp khó khăn hoạn nạn đột xuất qua đó, thắt chặt hơn tình đoàn kết với nhau trong sinh hoạt cũng như cuộc sống.

    Hơn 20 năm qua, điều đặn từ 5 đến 6 giờ 30 sáng, các thành viên đều có mặt đông đủ tại công viên UBND huyện. Khi tiếng nhạc phát lên từ chiếc máy cassette, mọi người bắt đầu khởi động bằng những động tác uyển chuyển với những bước xoay trở khoan thai mềm mại đi từ các bài tập đơn giản: Kinh lạc thức vũ kinh, Quyền dưỡng sinh, Song loan, Thái cực kiếm nhịp nhàng trên nền của các ca khúc “Khỏe vì nước”, “Việt Nam quê hương tôi” cho đến những vũ điệu múa đồng diễn phức tạp như: “Tiếng trống Tây nguyên”, “Sếu đầu đỏ”…

    Bác Võ Thị Nhị (79 tuổi), một thành viên lâu năm nhất của CLB tâm sự: “Ngày nào tôi cũng tập dưỡng sinh, bài tập nào cũng hay, cũng có ích cho sức khỏe, trước mỗi buổi tập đều có bài khởi động riêng. Sau một thời gian tham gia CLB, thấy sức khỏe được cải thiện đáng kể. Giờ, từ thì các động tác Thái cực quyền, gậy ngắn, gậy dài đến, song loan, tập vòng, tập quạt tôi đều nhuần nhuyễn”.

    Cùng chung ý kiến với bác Nhị, cô Võ Thị Hiệp (68 tuổi) phấn khởi khoe: “Hơn 5 năm qua, từ khi tôi tham gia luyện tập thể dục dưỡng sinh kết hợp với uống thuốc đều đặn, tôi cảm thấy bệnh tình và sức khỏe dần được cải thiện khá rõ, nhất là căn bệnh thoát vị đĩa đệm đã giảm đau nhứt rất nhiều, đi đứng không còn ráng gượng như trước, tinh thần cũng thoải mái hơn”.

    Ông Lê Trung Thành, Chủ tịch Hội người cao tuổi thị trấn Bồng Sơn cho biết: “Hưởng ứng phong trào “tuổi cao gương sáng” và cuộc vận động toàn dân tham gia luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, thời gian qua, hoạt động của CLB dưỡng sinh thị trấn Bồng Sơn không ngừng lan tỏa và đã trở thành một sân chơi rất bổ ích cho người cao tuổi, nó không chỉ mang lại giá trị tinh thần, sức khỏe mà nó còn là một “bài thuốc quý” giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cùng con cháu,góp phần thiết thực trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 19-10-2016)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web