Liên hoan Gia đình văn hóa huyện Hoài Nhơn lần thứ 2 năm 2016 là một trong các hoạt động chủ điểm về công tác gia đình của huyện Hoài Nhơn nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

     Liên hoan được tổ chức vào ngày 26/6/2016 tại xã Tam Quan Bắc. Tham dự liên hoan là 17 đội thi đến từ 17 đơn vị xã, thị trấn trong huyện. Liên hoan gồm có 4 phần thi, bao gồm: Tìm hiểu kiến thức, Gia đình hiểu ý, Bữa cơm gia đình Cùng nhau thi tài. Nếu như phần thi kiến thức tập trung tìm hiểu về phong trào xây dựng Gia đình văn hóa, Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, kiến thức về chăm sóc sức khỏe gia đình thì tiếp đó phần thi Hiểu ý mang đến những tiếng cười, không khí sôi nổi từ cách diễn đạt của các thành viên liên quan đến các chủ đề hết sức gần gũi về gia đình, tình yêu, văn hóa gia đình Việt Nam. Điểm nhấn của Liên hoan lần này gắn với chủ đề kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam là Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương, được chuyển tải quaphần thi Nấu ăn. Mỗi gia đình có dịp trình bày, giới thiệu về các món ăn đặc trưng của gia đìnhmình, phù hợp với độ tuổi, sở thích của các thành viên. Mỗi mâm cơm đã mang đến những hương vị đa dạng,phong phúcủa mỗi gia đình, gửi tới thông điệp mỗi gia đình hãy duy trì bữa cơm sum vầy hàng ngày – Bữa cơm là không gian, thời gian có vai trò quan trọng trong giữ gìn hạnh phúc gia đình.

     Phần thi Cùng nhau thi tài được các gia đình đầu tư, chuẩn bị chu đáo; các tiết mục với các thể loại đa dạng từ hát, múa, hát dân ca, tiểu phẩm, hùng biện, vẽ tranh … mang đến cho mỗi người những cảm nhận sâu sắc về giá trị của mái ấm gia đình như tiết mục hát múa phụ họa “Dấu chấm hỏi” của đơn vị xã Tam Quan Bắc, cùng tìm thấy hạnh phúc gia đình trong tình yêu quê hương đất nước qua tiết mục“Tổ quốc gọi tên mình” của đơn vị xã Hoài Châu, hay như các tiểu phầm “Hãy giữ gìn hạnh phúc gia đình” của đơn vị Hoài Hảo, “Chiếc cầu hạnh phúc” của đơn vị Hoài Sơn,... Mỗi Người xem có dịp cùng nhìn lại mình trong mối quan hệ gia đình để có cách để yêu thương và sống có trách nhiệm đối với người thân của mình, cùng trân trọng những giá trị của mái ấm. Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao thưởng giải Nhất cho gia đình ông Nguyễn Duy Hoàng, đơn vị xã Tam Quan Bắc, giải Nhì cho gia đình ông Nguyễn Cao Bằng, đơn vị xã Hoài Sơn và gia đình ông Nguyễn Trung, đơn vị xã Hoài Thanh; 3 giải Nhì thuộc về gia đình ông Nguyễn Đình Quyến, đơn vị xã Tam Quan Nam, gia đình ông Trần Quang Sang, đơn vị xã Hoài Thanh Tây và gia đình bà Võ Thị Liên đơn vị Hoài Hảo. Cháu Nguyễn Phan Kim Khánh đơn vị Hoài Hải được tặng giải Thành viên nhí ấn tượng.

     Bên cạnh việc tổ chức Liên hoan Gia đình văn hóa cấp huyện một số hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình việt Nam trên địa bàn huyện như tuyên truyền về tổ chức bữa cơm chung gia đình từ 17 giờ đến 19 giờ ngày 28/6/2016; tổ chức xe tuyên truyền lưu động về chủ đề kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyền truyền khẩu hiệu trực quan. Tại các xã tổ chức nhiều hoạt động như Hội thi Gia đình Hạnh phúc tại xã Tam Quan Bắc, tổ chức sinh hoạt tại câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc; các hoạt động gặp mặt, giao lưu, biểu dương Gia đình Văn hóa tiêu biểu… được sự quan tâm tổ chức và tham gia hưởng ứng sôi nổi của đông đảo gia đình.

     Sau 15 năm, Ngày Gia đình Việt Nam đã thực sự là ngày hội của mỗi gia đình, góp phần tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Thanh Diệu  (Cập nhật ngày 01-07-2016)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web