Những năm qua, Công đoàn các cấp trong huyện Hoài Nhơn đã phát động thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Quán triệt lời dạy của Bác, “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) toàn huyện đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, điều chỉnh thái độ, tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức vượt khó vươn lên trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ, phát huy hiệu quả thời giờ làm việc, nâng cao tinh thần phục vụ, thái độ tận tụy trong việc giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, bức xúc của nhân dân, của doanh nghiệp. Năm 2015, có trên 85% đoàn viên đạt lao động tiên tiến, trong đó hơn 10% đạt lao động giỏi; có 155 tập thể và 362 cá nhân được các cấp công đoàn khen thưởng.

     Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức cũng như trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đoàn viên công đoàn ở từng cơ quan, đơn vị. Học tập và làm theo dần trở thành nếp suy nghĩ mới, quan điểm mới trong tư duy và hành động của mỗi cán bộ, đoàn viên công  đoàn; góp phần tạo nên không khí phấn khởi, củng cố niềm tin của người lao động đối với Đảng, đặc biệt đối với công tác phòng chống bệnh quan liêu, tham nhũng, lãng phí, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức và lối sống.

Từ sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn đã tự xây dựng cho mình tác phong làm việc khoa học, nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, với nhân dân, sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; tự kiểm điểm, thẳng thắng thừa nhận và từng bước sửa chữa những khuyết điểm, sai lệch trong tư tưởng đạo đức, lối sống, lề lối làm việc. Tinh thần, thái độphục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức có những chuyển biến tích cực. Ýthức, trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân được nâng cao; đồng thờigiáo dục, động viên, cổ vũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ thi đua học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; trong công tác, lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỷ thuật, cải tiến lề lối làm việc đem lại hiệu quả cao; biết kết hợp hài hoà các lợi ích bản thân, gia đình, tập thể và toàn xã hội; phát huy tinh thần làm chủ trong cơ quan, đơn vị.

     Kết quả tiêu chí “ 5 xây”, có 6.657 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn và 3.250 nguời lao động đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Năm 2015 và quý I năm 2016 đã có 132 tập thể, 9.270 CNVCLĐ có những việc làm cụ thể như: hiến 579 đơn vị máu; đóng góp hơn 520 triệu đồng xây dựng đền thờ Liệt sỹ huyện; tặng 6.940 suất quà, trị giá trên 1,5 tỷ đồng; xây dựng quỹ trợ giúp lên đến 1,75 tỷ đồng; hình thành quỹ tham quan, du lịch lên đến 500 triệu đồng; đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” với số tiền trên 100 triệu đồng; ủng hộ đá xây dựng Đảo Gạc Ma với số tiền 72 triệu đồng; tặng 645 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 198,2 triệu đồng; tặng 49 xuất quà cho ngư dân gặp tai nạn trên biển, số tiền 69,5 triệu đồng.  Tổ chức gặp mặt và trao 117 xuất học bổng học sinh vượt khó học giỏi là con của CNVCLĐ trị giá 274 triệu đồng. Ngoài ra, tham gia ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Ngày vì người nghèo, quỹ Khuyến học...715 triệu đồng. Có 8.899 cán bộ, CNVC, đoàn viên công đoàn đạt chuẩn về trình độ chuyên môn theo công việc, chiếm 95,7%;  4.171 cán bộ, CNVC, đoàn viên công đoàn sử dụng thành thạo tin học, 4.570 công nhân, lao động được tập huấn nghề. Ngoài ra có 375 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đăng ký Phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỷ thuật, thực hành tiết kiệm”. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của người lao động được chủ doanh nghiệp đánh giá cao và làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng. Hội đồng đánh giá cơ sở đã xét chọn 27 sáng kiến kinh nghiệm đăng ký cấp tỉnh xem xét công nhận.

    Với việc thực hiện  “5 chống”, cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động đã xây dựng được cho mình tinh thần trách nhiệm trong công việc; không có thái độ bàng quan, thờ ơ, vô cảm trước công việc và các hiện tượng tiêu cực xã hội. Khắc phục được tình trạng xem trọng lợi ích cá nhân, thiếu trách nhiệm trước công việc của tập thể. Qua các hoạt động như: tuyên truyền “Tháng công nhân”, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan về nguồn, trên 6.400 đoàn viên đăng ký thực hiện 01 việc làm có ích/1 đoàn viên đã góp phần xây dựng lối sống nhân văn, trách nhiệm, khắc phục ý thức tự do tùy tiện, vô kỷ luật trong CNVCLĐ

    Trò chuyện với chúng tôi, anh Ngô Văn Hiển – một trong những đoàn viên công đoàn được tuyên dương nhân dịp 19/5/2016 vừa qua, chia sẻ: “8 năm là công nhân lái xe tại HTX sản xuất đá xây dựng Bình Đê, học theo Bác, anh đã thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ của mình, chấp hành nhiệm vụ được phân công đảm bảo thời gian, giờ giấc làm việc, thường xuyên có ý thức bảo vệ tài sản HTX, chăm sóc bảo trì bảo dưởng xe, vận hành tiết kiệm nhiên liệu, bản thân là lao động giỏi cấp cơ sở. Nhiều năm liền được Chủ nhiệm HTX và LĐLĐ khen thưởng”. Chị Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBMTTQ xã Tam Quan Nam – một cán bộ luôn gương mẫu đi đầu trên mọi công việc, hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp khen thưởng, năm 2014, 2015 đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2015, đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2011-2015), gia đình đạt GĐVH xuất sắc 10 năm (2005-2015). Anh Nguyễn Văn Cẩmlà công nhân đính nút trong chuyền may xí nghiệp 3 Công ty CP may Tam Quan. Trong 05 năm công tác tại công ty, anh luôn có ý thức chấp hành tốt nội qui, qui chế của Công ty đề ra. Trong sản xuất luôn tuân thủ nguyên tắc an toàn lao động, tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cơ sở, cũng như công đoàn bộ phận phát động. Từ năm 2014 đến nay luôn là Lao động Giỏi của Công ty. Trong năm 2015 vừa qua bản thân anh vinh dự là được đứng vào hàng ngũ của Đảng, là 01 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương về học tập và làm theo lời Bác đã chứng minh rằng "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã trở thành nếp nghĩ cách làm trong mỗi công nhân, viên chức, lao động huyện Hoài Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Đó thật sự là những bông hoa đẹp, rực rỡ trong vườn hoa “làm theo lời Bác” của công nhân, viên chức lao động huyện Hoài Nhơn, góp phần cùng toàn Đảng bộ huyện bước đầu thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại  hội Đảng các cấp đã đề ra.


Anh Tuấn  (Cập nhật ngày 26-05-2016)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web