Mới chỉ sau gần 4 tháng đi vào luyện tập, Câu lạc bộ (CLB) karatedo Trường tiểu học Bồng Sơn Tây (Hoài Nhơn) không những đã thu hút sự đam mê, ngưỡng mộ của học sinh và phụ huynh mà còn tạo được nền tảng căn bản để nhà trường hội đủ điều kiện tiếp tục đưa võ cổ truyền vào trường học theo tinh thần Chỉ thịsố 03/CT-UBND, ngày 8/1/2016 của UBND tỉnh Bình Định.

     Được sự thống nhất của ngành chuyên môn cấp trên và chính quyền địa phương, vào đầu tháng 1/2016 vừa qua, Trường tiểu học Bồng Sơn Tây phối hợp với Hội võ thuật huyện Hoài Nhơn tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) karatedo. Đây là CLB “trình làng” đầu tiên trong hệ thống 5 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn hoạt động song hành cùng với chương trình chính khóa. CLB ra đời nhằm mục đích là tạo cho các em một sân chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng, đồng thời giúp cho các em tăng cường sức khỏe, rèn luyện đạo đức, tính kiên trì, ý thức kỷ luật, biết kiềm chế các hành vi nóng nảy và tránh những trò chơi không lành mạnh để tập trung vào công việc học hành.

     Đều đặn vào các buổi chiều từ 18 đến 19 giờ các ngày thứ 2,4,6 trong tuần, các võ sinh của CLB karatedo Trường Tiểu học Bồng Sơn Tây hứng khởi tự tin trong bộ trang phục đặc trưng của môn phái, tập trung đông đủ tại sân trường hăng say luyện tập các bài mẫu vận động và các chiêu thức chiến đấu cùng các kỹ thuật đối kháng bằng tay, chân rất chăm chỉ và nghiêm túc. Thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng hô tán thưởng làm cho không khí luôn sôi động. Đến nay, sau 4 tháng đi vào hoạt động, CLB đã thu hút trên 100 em từ lớp 2 đến lớp 5 trong đó, hơn 1/3 võ sinh là nữ đăng ký tham gia tập luyện ổn định. Điều đáng mừng là nhiều phụ huynh sẵn sàng đưa đón con em mình đến trường để luyện võ hàng đêm. Ánh mắt của họ cũng lóe lên niềm vui khi chăm chú theo họ bọn trẻ tập luyện. Bởi họ hiểu, điều này sẽ giúp cho con em mình có một sức khỏe tốt và biết được những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân. Chị Nguyễn Thị Hương, ở An Mỹ, Hoài Ân, phụ huynh em Võ Minh Tiến, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Bồng Sơn, không quãng đoạn đường xa gần 8 km hàng đêm đưa đón con mình đến CLB luyện tập, chị chia vui: “Trước đây tính tình cháu rất rụt rè, ít nói, kén ăn và ngại giao lưu với bạn bè, thế nhưng sau 4 tháng tham gia luyện tập karatedo, nay cháu đã có nhiều thay đổi đáng mừng như đã mạnh dạn đề xuất với ba mẹ những gì cháu cần, ăn khỏe hơn và nhất là đã có nhiều bạn bè. Vợ chồng tôi rất vui”. Còn em Trần Thị Thúy Nhi, học sinh lớp 5, cho biết: “Sức khỏe của em giờ tốt lắm. Sau mỗi buổi tập thì tinh thần rất thoải mái và hoạt bát hơn, không còn thèm ăn và thích ngủ như trước nữa. Với Thúy Nhi, từ khi bước vào lớp 3 em đã phát “phì” thân thể ngày càng “to” hơn các bạn cùng lớp, cùng trường khiến cho em mất tự tin khi giao tiếp, nhưng nhờ siêng năng tập luyện nên giờ đây em đã có một thân hình săn gọn và cân đối, học hành cũng tấn tới hơn.

    Thầy giáo Nguyễn Văn Tâm, phụ trách TDTT của trường đồng thời, cũng là HLV hướng dẫn chuyên môn cho CLB võ này bày tỏ: “Khi mới tham gia vào CLB, hầu hết các em chưa biết gì về môn võ (nói chung), nhưng sau thời gian tập luyện tập nghiêm túc theo giáo trình, đến nay các võ sinh của CLB đã có thể biểu diễn thuần thục bài quyền Kata và biểu diễn kỹ thuật đá vòng, đá mêgary…nhưng điều tôi tâm đắc nhất chính là sự quan tâm động viên khích lệ của chính quyền địa phương, sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh mà đặc biệt là Ban giám hiệu, tổ chức Công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp cho CLB từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả nhất”.

    Cô Hồ Thị Kim Oanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bồng Sơn Tây cho biết: “Thầy giáo Tâm vừa mới tốt nghiệpĐại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời còn là một HLV karatedo cấp quốc gia về công tác tại trường chúng tôi vào đầu tháng 10/2015 vừa qua và đây là điều kiện thuận lợi giúp cho nhà trường “giải tỏa” được mối lo tìm kiếm giáo viên năng khiếu và sau khi hội đủ điều kiện thì nhà trường tiếp tục đưa võ cổ truyền vào giảng dạy theo tinh thần Chỉ thịsố 03/CT-UBND, ngày 8/1/2016 của UBND tỉnh Bình Định”.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 22-04-2016)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web