Lãnh đạo thị xã khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chống khai thác IUU

     

    Sáng ngày 26.9.2024, Thị ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN thị xã Hoài Nhơn tổ chức hội nghị “Tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách chống khai thác IUU và phát triển thủy sản bền vững, giai đoạn 2024-2030”.

     Các đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Võ Ngọc Bình – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Trần Hữu Thảo – Chủ tịch UBMTTQVN thị xã, Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch UBND thị xã đồng chủ trì hội nghị.

     Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVN tỉnh Bình Định, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, lãnh đạo các xã, phường, thôn, Khu phố có tàu cá cùng đại diện ngư dân trên địa bàn thị xã.

    Thị xã Hoài Nhơn là địa phương có đội ngũ tàu thuyền lớn nhất tỉnh Bình Định với 2.588 chiếc, chiếm 40% số lượng tàu của tỉnh, trong đó có 2.114 chiếc chiều dài trên 15 mét hoạt động vùng khơi và 474 chiếc có chiều dài từ 6 đến dưới 15 mét hoạt động vùng ven bờ, vùng lộng.

     Trong thời gian qua, để thực hiện có hiệu quả công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định đạt hiệu quả, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đã vào cuộc bằng nhiều giải pháp sâu sát hiệu quả. Trong đó, việc tổ chức các hội nghị quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Kế hoạch của Trung ương, tỉnh và thị xã được quan tâm thực hiện. Việc tổ chức gặp mặt ngư dân, cho ngư dân kí cam kết không vi phạm IUU được triển khai. Các cấp ủy đảng trên địa bàn thị xã cũng đã phân công 759 đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ có tàu cá, đồng thời tổ chức tuyên truyền nội dung chống khai thác IUU đến từng ngư dân.

     Bên cạnh đó, việc thành lập, kiện toàn các tổ đội đoàn kết, Nghiệp đoàn nghề cá hay các Mô hình Vạn hỗ trợ nhau trong khai thác cũng như phòng chống khai thác IUU được triển khai ở nhiều địa phương. Đến nay, toàn thị xã đã có 434 Tổ đoàn kết khai thác hải sản với trên 1.850 tàu tham gia; 1 nghiệp đoàn nghề cá/120 tàu tham gia; xây dựng các Mô hình Vạn Long Thành/60 tàu tham gia và Tập đoàn E38/21 tàu tham gia cam kết không có tàu cá vi phạm IUU,việc kết nạp đảng viên là ngư dân được các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn quan tâm triển khai thực hiện. Qua đó từ năm 2023 đến năm 2024 thị xã đã kết nạp được 33 đảng viên là ngư dân vào đảng.

     Với những cố gắng, nỗ lực, thị xã Hoài Nhơn đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong khai thác IUU như: Nhận thức của ngư dân trong việc tuân thủ các quy định của Luật Thủy sản, các văn bản hướng dẫn Luật và các giải pháp chống khai thác IUU trên địa bàn thị xã được nâng lên rõ rệt; chủ tàu, thuyền trưởng thực hiện ghi và nộp nhật ký khai thác thủy sản cơ bản đúng quy định; công tác kiểm tra, giám sát sản lượng thủy sản qua cảng, xác nhận nguồn gốc khai thác thủy sản được thực hiện đảm bảo; đến nay 100% tàu cá của thị xã hoạt động sản xuất vùng khơi đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định, 100% sản lượng thủy sản được giám sát. Hoài Nhơn cũng là địa phương được triển khai lắp đặt thí điểm nhật ký khai thác thủy sản điện tử đến nay đã có 585 tàu được lắp đặt.

     Với những kết quả đạt được trong thời gian qua đối với công tác chống khai thác IUU, tại hội nghị, lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn đã khen thưởng 6 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định IUU.


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 26-09-2024)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốChỉ tiêu KTXHDubaothoitiet

  Liên kết web