Ngày 7.5, Hiệp hội du lịch Bình Định tổ chức khảo sát tiềm năng du lịch ở TX Hoài Nhơn tại một số điểm đến: Đền thờ Đào Duy Từ (phường Hoài Thanh Tây), cao nguyên La Vuông (xã Hoài Sơn), tuyến ven biển Hoài Hương - Hoài Hải, Mũi Gành - Bãi Con (xã Hoài Hải). Cùng đi khảo sát và làm việc với Hiệp hội du lịch Bình Định có các đồng chí  Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Hữu Thảo – Phó chủ tịch UBND thị xã.

     La Vuông cao khoảng 700m so với mực nước biển, cách TP Quy Nhơn 115km về phía tây bắc. Địa hình đồi dốc nhưng cũng có những nơi bằng phẳng hợp lý tạo nên một thảo nguyên giữa rừng La Vuông. Và chính vì vậy mà nên nơi đây được đánh giá đầy tiềm năng và lợi thế phát triển các mô hình trang trại kết hợp với du lịch gần gũi với với thiên nhiên và môi trường sinh thái.

       Điều đặc biệt khi đến La Vuông, không chỉ bởi khí hậu mát mẻ mà chính nơi này, trầm tích văn hoá hiện vẫn là dấu hỏi lớn kích thích sự khám phá của những người đam mê tìm hiểu văn hoá, di tích lịch sử. Địa danh mà nhiều người vẫn hay nhắc khi đến La Vuông, đó là Núi Chúa, vườn Cam, cổng trời, bãi Bằng Lạc, dãy Trường Lũy. Đặc biệt dãy Trường Luỹ trên Núi La Vuông nằm sâu trong rừng giữa ngọn núi có tên - núi Chúa. Ở Trường Luỹ còn có địa danh đó là Đồn Thứ. Theo ghi chép của Viện khảo cổ Việt Nam,  Ðồn Thứ là một trong những căn cứ quân sự quan trọng trong hệ thống Trường Lũy đoạn qua Bình Ðịnh. Đồn Thứ chỉ là điểm đầu tiên, gần nhất trong hệ thống Trường Lũy Quảng Ngãi - Bình Định.

      Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Định cho biết: Văn hoá, thiên nhiên và sự kỳ vĩ của núi rừng La Vuông, với những thảo nguyên đan xen nhau như một trạm dừng nghỉ, đã giúp La Vuông trở thành một vùng đất có thể hứa hẹn cho ra một sản phẩm du lịch độc đáo không chỉ cho Hoài Nhơn mà của Bình Định. La Vuông có rất nhiều tiềm năng, tuy nhiên để đánh thức được cần phải có kết hợp giữa chính quyền địa phương với các doanh nghiệp. Đồng thời kết hợp với các hiệp hội như hiệp hội du lịch, hiệp hội ẩm thực…để có một kế hoạch phát triển tổng thể.

      Kết hợp với rừng và biển để tạo ra tour du lịch đặc sắc ở Thị xã Hoài Nhơn, đó chính là cung đường nối La Vuông xuống xã Hoài Hải. Mặc khác, con đường ven biển của tỉnh từ Quy Nhơn đến Hoài Nhơn chính là điều kiện thuận lợi để địa phương này hướng đến mô hình phát triển du lịch biển. Được biết, thời gian qua, thị xã Hoài Nhơn tiếp tục tập trung đầu tư phát triển du lịch cộng đồng ven biển tại xã Hoài Hải với gành Diêu Quang - Bãi Con. Bên cạnh đó, địa phương này cũng tập trung triển khai đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch; bảo tồn, phát huy giá trị di tích, khai thác hiệu quả gắn với công tác phát triển du lịch.

 

   

 Sau chuyến khảo sát thực tế, hiệp hội du lịch và các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thị xã Hoài Nhơn. Đồng chí Phạm Trương  – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cho biết:Quan điểm của Thị xã Hoài Nhơn là phát triển du lịch sinh thái, đảm bảo không phá vỡ cảnh quan thiên nhiên và tinh thần chung của Thị xã là luôn sẵn sàng để đón tiếp và tạo điều kiện để nhà đầu tư đến với địa phương để đầu tư phát triển du lịch.

     Trên cơ sở những kế hoạch phát triển du lịch của TX Hoài Nhơn, Hiệp hội du lịch Bình Định đã có những đóng góp ý tưởng để địa phương xây dựng thêm sản phẩm du lịch, đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch, gắn kết thêm nhiều tour/tuyến du lịch đến Hoài Nhơn.

     Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Định chia sẻ: Để đánh thức Cao nguyên La Vuông, trước mắt Hiệp hội sẽ hỗ trợ để địa phương tổ chức sự kiện giải chạy marathon trên cung đường tới La Vuông. Đây là điều kiện để cao nguyên La Vuông được biết đến, thông qua đó vẻ đẹp hoang sơ của Cao Nguyên La Vuông sẽ thu hút khách tìm về với các hoạt động trải nghiệm thú vị.

 

     

     Lãnh đạo Thị xã Hoài Nhơn cũng thông tin hiện nay, Thị xã đang tiến hành các bước như quy hoạch du lịch thị xã, trong đó có La Vuông và du lịch biển Hoài Hải. Với các giải pháp như đầu tư cơ sở hạ tầng, đường, điện và từng bước hình thành điểm đến mới, La Vuông cũng như du lịch biển đảo trên địa bàn thị xã hi vọng là điểm mới thu hút các nhà đầu tư để từ đó hình thành điểm đến, thu hút thị trường đối với các sản phẩm du lịch khác nhau nhằm đa dạng hóa thị trường du lịch trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn nói riêng, tỉnh Bình Định nói chung.


Quang Hải  (Cập nhật ngày 09-05-2024)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web