Lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Định và thị xã khen thưởng các tập thể

     Sáng ngày 11.01.2024, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Vè dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thơ – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Định. Các đ.c Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, Đặng Thị Hương – Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Hoài Nhơn đồng chủ trì hội nghị.

     Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH và sự phối hợp của các Hội đoàn thể và địa phương, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả khả qua. Trong đó, Phòng giao dịch NHCSXH đã thực hiện 15 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ hơn 741 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% thôn, khu phố, 100% hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo theo chuẩn đủ điều kiện và có nhu cầu đều được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách. Riêng trong năm đã có gần 600 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới toát nghèo được vay với số tiền 37 tỷ đồng để phục vụ sản xuất, kinh doanh, hơn 1.900 lao động được vay vốn tạo việc làm với số tiền hơn 93 tỷ đồng, trên 1.350 hộ gia đình học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phó học tập với số tiền trên 43 tỷ đồng, hơn 820 hộ gia đình được vay vốn để xây dựng công trình nước sạch và công trình vệ sinh, 66 đối tượng chính sách được vay vốn để mua, xây dựng, sửa chữa nhà ở xã hội. Các chương trình tín dụng ưu đãi cùng với các chính sách khác đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thị xã từ 2,34% xuống còn 1,02% vào cuối năm 2023.

       Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong đó phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng theo kế hoạch được giao, phấn đấu tăng trưởng dư nợ đạt từ 8-10% so với năm 2023, hoàn thành kế hoạch nhận vốn ủy thác địa phương tỉnh giao năm 2024, tăng cường huy động nguồn tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân, thành viên tổ Tiết kiệm và vay vốn và tiền gửi dân cư tại Điểm giao dịch thị xã để bổ sung nguồn vốn cho vay, phấn đấu thực hiện đạt 100% kế hoạch tăng trưởng tỉnh giao, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý thu hồi nợ quá hạn, phấn đấu duy trì tỷ lệ nợ quá hạn ở mức dưới 0,04%/tổng dư nợ,…

      Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm qua. Trong thời gian đến, đồng chí mong muốn Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH, các cơ quan, hội đoàn thể liên quan tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để tín dụng chính sách thực sự là công cụ hữu hiệu trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội.

          Dịp này, lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Định, UBND thị xã và Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã trao giấy khen và tặng hoa cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2023.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 12-01-2024)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web