Chiều 12.10, UBND TX Hoài Nhơn tổ chức gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 Trên địa bàn TX Hoài Nhơn hiện có 650 doanh nghiệp và trên 10.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu đạt gần 27.065 tỷ đồng. Trong đó giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 11.530 tỷ đồng tăng 15,5% so cùng kỳ. Giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ đạt hơn 4.512 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kì.

      Song song với sản xuất kinh doanh, những năm qua các doanh nghiệp đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước. Trong 9 tháng đầu năm 2023 đã nộp hơn 96 tỷ đồng. Bên cạnh đó các doanh nghiệp còn hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội như: ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ CS, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp quỹ vì người nghèo của thị xã, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hương do dịch Covid-19… bảo vệ quyền lợi và chăm lo, đời sống cho công nhân, người lao động với số tiền hơn 6,2 tỷ đồng.

      Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh về thị trường, các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn đang gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong quá trình chuyển đổi số và một số bất cập trong quá trình thực thi các chính sách, quy định pháp luật… mong muốn TX tiếp tục có chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

      Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TX Hoài Nhơn, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các doanh nghiệp đã đạt được trong những năm qua; trân trọng những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển KT-XH của thị xã. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh cá thể trong thị xã chủ động nghiên cứu, bám sát các chủ trương, những định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH của thị xã để đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh gắn với những lĩnh vực, sản phẩm có nhiều tiềm năng, thế mạnh.

     Nhân dịp này, UBND TX Hoài Nhơn tặng giấy khen cho 20 công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển KT-XH của TX.


Quang Hải  (Cập nhật ngày 13-10-2023)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web