Chiều ngày 9.10.2023, đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoài Nhơn đã làm việc với các phòng ban của thị xã và các xã, phường để nghe báo cáo thực trạng và hướng giải quyết hộ nghèo không đủ pháp lý về đất ở để hỗ trợ xây dựng nhà ở. Dự cuộc họp còn có đồng chí Trịnh Thị Út – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã.

     Theo số liệu thống kê ban đầu, hiện nay trên địa bàn thị xã có 127 trường hợp khó khăn về đất ở. Qua phân loại tập trung ở các trường hợp như: chưa có đất ở đang ở thuê tạm, cất nhà ở trên đất vườn của gia đình cha, mẹ, anh, chị em, cất nhà trên đất quy hoạch giao thông, hoa viên, cất nhà trên đất nông nghiệp xã, phường quản lý và của hộ gia đình, cá nhân,…

     Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị ủy đã nghe các địa phương, các ngành trình bày về các khó khăn, tồn tại, các hướng xử lý để tháo gỡ các khó khăn cho các hộ nghèo trong thời gian đến. Trong đó, đồng chí Bí thư thị ủy đã yêu cầu các ngành, các địa hương tập trung cao độ để xử lý, giải quyết, hỗ trợ các hộ nghèo có đất ở để xây dựng nhà ở. Đồng chí giao UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường phân loại các hộ nghèo đang vướng mắc pháp lý về đất ở để hỗ trợ xây dựng nhà ở theo từng đối tượng cụ thể để tổng hợp, xem xét, giải quyết tháo gỡ hiệu quả cho từng trường hợp.

     Hiện nay, thị xã Hoài Nhơn đang đặt mục tiêu sẽ có 3 xã, phường thoát nghèo vào năm 2023, thêm 7 xã phường thoát nghèo vào năm 2024 và phấn đấu xóa nghèo vào năm 2025. Do đó, việc quan tâm hỗ trợ các đối tượng hộ nghèo có nhà ở, ổn định cuộc sống là việc làm cấp thiết. Lãnh đạo thị ủy yêu cầu từng cấp, ngành, địa phương phải xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc giải quyết vướng mắc về đất ở để tiến tới hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, đối với hộ nghèo thiếu đất sản xuất cũng cần phải rà soát theo điều kiện sức khỏe của hộ để bố trí cho phù hợp, có hỗ trợ sinh kế cho hộ làm ăn, vươn lên thoát nghèo, huy động sự chung tay của cả cộng đồng và xã hội trong việc chăm lo cho người nghèo.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 10-10-2023)



  • Currently 4.00/5

Kết quả: 4.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web