Chiều ngày 28.3.2022, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức họp thông qua giải pháp thiết kế các công trình thủy lợi và thoát lũ Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Phạm Trương – Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị, dự hội nghị còn có đ.c Lê Minh Nam – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải, Lê Tự Hồng – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Văn Thanh Gia – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Văn Đẹp – Trưởng Ban dân vận thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã, Phạm Văn Chung – Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã cùng các đồng chí UVBTV thị ủy, lãnh đạo các phòng ban liên quan của thị xã và các xã, phường có tuyến đường đi qua.

     Tại cuộc họp, Ban quản lý dự án 2 và đơn vị tư vấn đã trình bày phương án thiết kế các công trình thủy lợi, cầu cống thoát lũ, tính toán thủy văn thủy lực để đảm bảo khả năng chống ngập, chống sa bồi thủy phá. Trong đó, dự kiến sẽ thực hiện 70 cống thoát lũ và 10 cầu vượt suối ở các xã, phường có đường cao tốc đi qua, gồm Hoài Sơn 16 cống, 4 cầu vượt suối, Hoài Châu Bắc 9 cống, Hoài Châu 8 cống, Hoài Phú 10 cống, 4 cầu vượt suối, Hoài Hảo 4 cống, 1 cầu vượt suối, Hoài Thanh Tây 9 cống, Hoài Tân 12 cống, 1 cầu vượt suối và phường Bồng Sơn 2 cống.

    Qua phương án thiết kế của đơn vị tư vấn, hầu hết các đại biểu ở địa phương đều cơ bản thống nhất, bên cạnh đó các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất đơn vị tư vấn thực hiện mở rộng khẩu độ thoát nước đối với các cầu vượt suối đảm bảo rộng phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, có thể mở tối đa theo quy trình để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng ngập úng ở phía thượng lưu, đối với hạ lưu phải thực hiện các giải pháp kĩ thuật tránh bị sa bồi thủy phá.

    Đồng chí Phạm Trương – Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn cũng giao chủ tịch UBND các xã phường nhất là 5 xã phường Hoài Châu, Hoài Sơn, Hoài Phú, Hoài Hảo, Hoài Châu Bắc là các xã phường phải thực hiện nhiều hệ thống cầu cống, phải rà soát kĩ thực tế, trên cơ sở đề xuất của đơn vị tư vấn, có văn bản đề xuất về khẩu độ, số lượng, hạ lưu an toàn, Ban quản lý dự án 2  trong quá trình thực hiện phải gắn kết giữa thực tiễn với khoa học, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người dân. Đặc biệt, địa phương yêu cầu Ban quản lý dự án 2 phải có cam kết khi tuyến đường cao tốc được hoàn thành đưa vào sử dụng, nếu đất sản xuất của người dân bị sa bồi thủy phá, không sản xuất được thì phải chịu trách nhiệm.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 29-03-2022)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web