Sáng ngày 3.6.2021, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức hội nghị bàn giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thị xã cùng đông đảo cán bộ công chức Văn phòng thống kê, bộ phận một cửa của xã, phường. Đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Phạm Văn Chung – Phó chủ tịch thường trực UBND thị xã đồng chủ trì hội nghị.

      Theo Quyết định số 2028 ngày 20.5.2021 của UBND tỉnh Bình Định, năm 2020 chỉ số cải cách hành chính của thị xã Hoài Nhơn đạt 81,17/100 điểm, xếp thứ 3/ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, giảm 2 bậc so với năm 2019, trong đó điểm khảo sát từ cán bộ, công chức đạt 12,95/15 điểm, điểm chỉ số hài lòng của người dân và tổ chứ đạt 7,72/10 điểm.

      Qua 5 tháng đầu năm 2021 đến nay, thị xã cũng đã thực hiện giải quyết trên 8.700 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 98% hồ sơ được giải quyết trước hẹn và đúng hẹn, 2% hồ sơ trễ hẹn, thị xã đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên 110 hồ sơ, có 57 hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; Các xã, phường cũng thực hiện giải quyết trên 16.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 1,3% hồ sơ bị trễ hẹn, riêng phường Hoài Thanh thực hiện nộp 20 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích các mặt đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn thị xã. Trong đó các giải pháp được đề ra để cải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021 gồm: Các xã, phường thực hiện xây dựng kế hoạch thực hiện cải cách hành chính của từng địa phương, UBND thị xã sẽ thành lập tổ thẩm định các kế hoạch cải cách hành chính của xã, phường trước khi thực hiện; Từng xã, phường phải thực hiện đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tháng để UBND thị xã theo dõi, biết và chỉ đạo; Rà soát tất cả các xã, phường nào chưa thực hiện đầu tư văn phòng một cửa, thiếu thiết bị cho viên chức, công chức báo cáo để UBND thị xã hướng dẫn thủ tục đầu tư, mua sắm, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đối với con người thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, phân công các Phó chủ tịch UBND thị xã quản lý từng xã, phường để theo dõi chỉ đạo, dựa trên các mặt còn tồn tại để có giải pháp khắc phục trong đó chú trọng các yếu tố về con người, công nghệ và sự phối hợp , từng cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác tiếp công dân phải thực hiện “4 Xin” khi tiếp công dân gồm: “Xin chào,xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” cũng như thái độ phục vụ công dân phải đảm bảo “4 luôn” “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ”.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 03-06-2021)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web