9 tháng đầu năm 2023, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đạt nhiều kết quả khả quan. Trong đó, đối với việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được chú trọng.

          Để đạt được kết quả cao trong hoạt động cải cách hành chính, việc đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước được quan tâm. Đến nay, việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động Cơ quan nhà nước của thị xã, trang thông tin điện tử đạt 100%, nhân lực và đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin đạt 93%, công tác đảm bảo an toàn thông tin đạt 80%.

          Việc trang bị các thiết bị công nghệ thông tin thiết yếu như: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy scan, photocopy từ thị xã đến các xã, phường được trang bị đáp ứng cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc. Bên cạnh đó, UBND thị xã và 17 xã, phường được triển khai hệ thống đường truyền số liệu chuyên dùng, đảm bảo kết nối liên thông từ Trung ương đến các xã, phường, đường truyền internet của thị xã, xã, phường được đầu tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc nhất là việc tổ chức các hội nghị trực tuyến, các cuộc họp quan trọng mang lại hiệu quả thiết thực.

          Đối với việc thực hiện chính quyền số được quan tâm, tỷ lệ văn bản điện tử có chữ ký số của thị xã gửi liên thông trên môi trường điện tử năm 2023 đạt trên 95%, xã phường đạt 94%. Đến thời điểm hiện tại, thị xã có 219 thủ tục, xã phường có 88 thủ tục được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, đạt 100% chỉ tiêu.

          Việc ứng dụng kinh tế số được nhiều đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã áp dụng. Đến nay, toàn thị xã đã có 139 hộ sản xuất nông nghiệp, hợp tác xã và hộ doanh nghiệp thực hiện đăng ký buôn bán trên sàn điện tử Vỏ sò và Postmart. Trên 20% sản phẩm hàng hóa và dịch vụ được chứng nhận thương hiệu có mặt trên các sàn thương mại điện tử đã góp phần tích cực thúc đẩy việc kinh doanh của các cơ sở, đơn vị đạt kết quả, nâng cao doanh thu cho đơn vị.

          Hiện nay đã có 100% các trường học từ bậc Mầm non đến THPT và các cơ sở y tế như Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn, Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn triển khai phương thức thanh toán học phí, viện phí không dùng tiền mặt, 100% trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã triển khai sử dụng các nền tảng phục vụ dạy và học trực tuyến như Google Meet, Trans, Zoom,…

          Song song với việc ứng dụng công nghệ trong các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế, việc tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, các nền tảng số do Việt Nam ban hành được các địa phương quan tâm triển khai thực hiện. Đến nay, thị xã và 17/17 xã, phường đã thành lập các tổ quản lý công nghệ số cộng đồng, đối với 100% thôn, khu phố đều có tổ công nghệ số. Trong thời gian qua, các tổ đã nỗ lực tuyên truyền về chuyển đổi số đến với người dân, từng bước giúp cho người dân tiếp cận, sử dụng các công nghệ số.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 18-10-2023)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web