Nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân khi đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, những năm qua, TX Hoài Nhơn đã triển khai và đưa vào sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ, mở rộng hạ tầng công nghệ số nhất là các phường, xã. Nhờ vậy, giúp tiết kiệm thời gian, chính xác, giải quyết nhanh công việc cho người dân, đồng thời tạo ra môi trường và phương thức làm việc theo hướng hiện đại, linh hoạt và khoa học.

    ​Là xã miền núi nên việc cập nhật thông tin và công nghệ của người dân còn nhiều hạn chế, nắm bắt được điều này UBND xã Hoài Sơn đã yêu cầu các hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền hướng dẫn đến từng nhà dân, doanh nghiệp những tiện ích khi sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 trong giải quyết thủ tục hành chính.

    Chị Tô Thị Hường ở thôn Tường Sơn, xã Hoài Sơn đến bộ phận một cửa để chuyển nhượng thừa kế đất cho con trai. Chị Hường cho biết hiện chị đang sống ở huyện Hoài Ân, ban đầu chị nghĩ việc làm thủ tục hồ sơ sẽ khó khăn, mất nhiều thời gian đi lại. Tuy nhiên, nhờ xã ứng dụng công nghệ, cập nhật các phần mềm xử lý thủ tục hành chính nên công việc được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng hơn.

    Hiện nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã áp dụng 3 phần mềm đó là phần mềm tiếp nhận và trả kết quả, phần mềm chứng thực điện tử để tra cứu hồ sơ về đất đai trên địa bàn tỉnh và phần mềm hộ tịch điện tử để giải quyết các vấn đề về hộ tịch. Ngoài ra, để khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp, bổ sung hồ sơ nhiều lần, trong năm 2022, xã Hoài Sơn đã "Ứng dụng mã QR code để tra cứu nhanh một số thông tin cần thiết và phần mềm khai hộ hồ sơ hộ tịch phục vụ công dân” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

    Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TX Hoài Nhơn, để đáp ứng nhu cầu của người dân liên quan đến dịch vụ công quốc gia hay dịch vụ công của tỉnh, thị xã, đến nay, thị xã đã thành lập tổ quản lý công nghệ với 26 thành viên; 17/17 xã, phường; 155/155 thôn, khu phố đã thành lập tổ quản lý tổ công nghệ số cộng đồng, 100% cơ quan, đơn vị phường, xã thực hiện hệ thống văn phòng điện tử.

    Việc ứng dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục hành chính sẽ tạo bước đột phá trong hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ người dân ở tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, đang sẽ là là sự chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng đổi mới đáp ứng yêu cầu của xã hội.


theo baobinhdinh.vn  (Cập nhật ngày 03-11-2022)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web