TX Hoài Nhơn đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

 

 

 Ông Trần Hữu Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn, cho biết: Thị ủy Hoài Nhơn đã ban hành Kế hoạch số 33-KH/TU ngày 29.10.2021 về chuyển đổi số (CĐS) thị xã đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trên cơ sở đó, ngày 18.4.2022, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 51/KH-UBND và Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 25.4.2022 về thực hiện CĐS năm 2022 trên địa bàn.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều chương trình, nên bước đầu CĐS đã đem lại nhiều kết quả khá tích cực. Trong đó nổi bật là kết quả đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, Cụ thể, có 379 thủ tục hành chính cấp thị xã; trong đó, có 212 thủ tục đăng ký dịch vụ công trực tuyến toàn trình. 171 thủ tục hành chính cấp xã, phường; trong đó có 85 thủ tục đăng ký dịch vụ công trực tuyến toàn trình. 60% hoạt động kiểm tra của cơ quan quản lý Nhà nước được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.

Bộ phận tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính phường Hoài Xuân, TX Hoài Nhơn. Ảnh: BẢO SƯƠNG

Đáng chú ý, các xã, phường đã triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong thu phí, lệ phí; thành lập các tổ cộng đồng CĐS thôn, khu phố… Toàn thị xã có 139 hộ sản xuất nông nghiệp và DN thực hiện đăng ký buôn bán trên các sàn thương mại điện tử; trong đó có 75 hộ đăng ký trên sàn Voso.vn, 64 hộ đăng ký trên sàn Postmart.vn. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT thị xã đã triển khai đến 17 trường mầm non - mẫu giáo giải pháp thu hộ học phí điện tử không dùng tiền mặt. 100% các trường và trung tâm đã triển khai các nền tảng dạy học trực tuyến, như: Google Meeting, Trans, Zoom… 24.770 người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân và được liên thông khi khám chữa bệnh.

Để đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân, góp phần thúc đẩy CĐS, TX Hoài Nhơn đã thành lập 173 tổ công nghệ số cộng đồng với 757 người tham gia. Ông Nguyễn Sanh Trinh, Phó trưởng Phòng VH-TT TX Hoài Nhơn, Tổ trưởng tổ quản lý công nghệ số cộng đồng thị xã, cho hay: “Trong tháng 10.2022, đơn vị phối hợp với Sở TT&TT tổ chức tập huấn, phổ biến nội dung đến các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng thôn, khu phố để tiến hành phổ biến kỹ năng số đến người dân và DN trên địa bàn thị xã. Đồng thời, thị xã đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2022 trên địa bàn với nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua đó, nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân ở địa phương về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và lợi ích thiết thực của CĐS đối với cuộc sống nói riêng của mỗi cá nhân và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của đất nước”.


theo baobinhdinh,vn  (Cập nhật ngày 10-10-2022)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
    Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

      Liên kết web