Ảnh: Nhân viên Trạm y tế lưu động Hoài Tân tư vấn, hướng dẫn F0 theo dõi sức khỏe

 Hoài Tân là một trong những địa phương có số F0 điều trị tại nhà khá cao, từ ngày 15.2.2022 Trạm y tế lưu động của phường được triển khai hoạt động để hỗ trợ điều trị, tư vấn kịp thời cho các bệnh nhân. Hàng ngày, có hàng chục F0 phát hiện dương tính đến Trạm để khai báo y tế và được hướng dẫn điều trị. Bên cạnh đó, phường cũng kích hoạt 7 tổ chăm sóc F0 cộng đồng ở 7 khu phố để hỗ trợ điều trị cho các ca mắc Covid 19.

     Bà Bùi Thị Kim Nhung – Phó Trưởng Trạm y tế phường Hoài Tân cho biết: “Từ khi triển khai hoạt động, Trạm y tế lưu động của phường duy trì trực 24/24 để hỗ trợ cho người dân một cách nhanh chóng, từ việc tư vấn, hướng dẫn các biện pháp để điều trị triệu chứng, theo dõi nhiệt độ, chỉ số Spo2 đến an ủi, động viên người bệnh. Đến nay, trong tống số 931 F0 điều trị tại nhà của phường đã có 794 bệnh nhân khỏi bệnh, 137 ca đang tiếp tục điều trị và 5 trường hợp chuyển biến nặng đã kịp thời chuyển đến Bệnh viên đa khoa khu vực Bồng Sơn

     Tính từ ngày 26.11.2021 đến nay, thị xã Hoài Nhơn có tổng cộng 8.738 F0 được quản lý, chăm sóc, điều trị tại nhà, đến nay đã có 6.888 ca khỏi bệnh, đang điều trị 1.793 ca, chuyển viện 57 ca, chưa có trường hợp tử vong do điều trị tại nhà. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của thành viên các Trạm y tế lưu động cũng như tổ chăm sóc F0 tại nhà đã giúp cho nhiều bệnh nhân khỏi bệnh và thoải mái về tâm lí trong quá trình mắc bệnh.

     Bà Hồ Thị Bình – F0 đã khỏi bệnh ở Khu phố Lại Khánh, phường Hoài Đức cho hay: “Khi biết mình mắc bệnh tôi rất lo lắng nhưng được y tế phường và tổ chăm sóc F0 cộng đồng quan tâm, hướng dẫn tôi trong quá trình điều trị nên tôi yên tâm hơn, tôi cũng tuân thủ việc giữ khoảng cách với các thành viên khác trong gia đình, ăn uống và sinh hoạt riêng, sau 8 ngày tôi khỏi bệnh”.

     Còn anh  Phạm Hoàng Phú – F0 điều trị tại nhà ở Khu phố An Dưỡng 2, phường Hoài Tân cho hay: “Sau khi xác định dương tính với Covid 19, theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế phường tôi thực hiện cách li tại nhà, tôi dùng thuốc điều trị theo triệu chứng và cũng được các thành viên tổ chăm sóc F0 cộng đồng thường xuyên gọi điện hỏi thăm, sau 3 ngày phát hiện bệnh tôi tự test lại thì có kết quả âm tính nhưng tôi vẫn thực hiện duy trì cách li đủ 7 ngày mới lên y tế phường để được hướng dẫn kiểm tra lại”.

   Ông Trần Hữu Vinh – Giám đốc Trung tâm y tế thị xã cho biết: “Từ sau Tết Nguyên Đán năm 2022 số lượng bệnh nhân mắc Covid 19 ở thị xã Hoài Nhơn khá cao, để giúp quản lý, theo dõi chăm sóc các đối tượng này, các xã, phường đã chuẩn bị sẵn sàng 17 Trạm y tế lưu động với 97 thành viên tham gia cũng như có 157 tổ chăm sóc người nhiễm Covid 19 tại nhà với 852 thành viên tham gia. Theo đó, nếu mỗi xã, phường có từ 50 F0 điều trị tại nhà sẽ kích hoạt hoạt động các Trạm y tế lưu động, các tổ cũng được phân công theo dõi các F0 thuộc khu vực mình. Nhờ lực lượng này đã giúp các cơ sở y tế tuyến trên đỡ quá tải, nâng cao hiệu quả điều trị F0 tại nhà”.

          Hiện nay, song song với việc nâng cao hiệu quả điều trị, chăm sóc cho F0 tại nhà, UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục triển khai tiêm vét, tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc phòng Covid 19 cho người dân nhằm nâng cao độ bao phủ vaccine trên địa bàn thị xã. Tính đến nay, thị xã đã có 95,98% đối tượng từ 12 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vaccine, số lượng tiêm mũi nhắc đạt gần 20%.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 30-03-2022)



  • Currently 4.00/5

Kết quả: 4.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web