Cùng với cả nước và tỉnh Bình Định, thị xã Hoài Nhơn đã và đang thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay. Chiến dịch được triển khai tại tất cả các xã, phường toàn thị xã với mục tiêu nhanh chóng tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin, tiến tới miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

     Xác định vắc xin là “vũ khí” chiến lược lâu dài để phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19. Ngay khi nhận chủ trương từ UBND tỉnh và ngành chuyên môn hướng dẫn. UBND thị xã Hoài Nhơn đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 03 tháng 8 năm 2021 về Kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn thị xã. Kế hoạch nêu rõ mục tiêu, đối tượng, thời gian triển khai, việc tổ chức các điểm tiêm, phân công nhân lực tiêm, nhân lực phục vụ cũng như phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng ngành, từng cơ quan phối hợp xuyên suốt trong quá trình triển khai các đợt tiêm chủng vắc xin trên địa bàn thị xã. Theo đó, sau khi được tỉnh phân bổ vắc xin, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành chuyên môn triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ và các nhóm tuổi theo chỉ đạo.

     Trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn từ tháng 4/2021 đến 12/12/2021 đã thực hiện 40 đợt tiêm vắc xin COVID-19 với số người đã tiêm 1 mũi là 149.514 người, số người tiêm đủ mũi là 104.123 người. Hiện, đang triển khai tiêm đợt 41 với 5.730 liều vắc xin Abdala và 120 liều Pfizer, dự kiến hoàn thành vào ngày 16/12/2021.

    Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn cho biết: Các đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước đây đều được thực hiện tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Y tế thị xã và 02 điểm tiêm tập trung của thị xã ở cánh Bắc và cánh Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây, để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và tạo thuận lợi cho người dân. TTYT thị xã với sự hỗ trợ của các đội cấp cứu thuộc Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn đã tô chức 09 điểm tiêm rải đều ở 9 xã, phường. Đến hiện tại, thị xã đã hoàn thành tiêm đủ 2 mũi và đang có kế hoạch đề xuất phân bổ vắc xin để tiem mũi 3 cho nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị Quyết 21 như: Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên…); Quân đội; Công an; Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…; Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;…

     Với số lượng vắc xin được Sở Y tế phân bổ, Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức tiêm cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên ở tất cả các xã, phường trên địa bàn. Đến nay đã có 97% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 và có 67,6% đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Trong số này có gần 2.000 phụ nữ mang thai từ 13 đến 36 tuần và 13.377 người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên cũng đã thực hiện tiêm đủ 2 mũi, trong đó có các cụ ngoài 80 tuổi cũng rất phấn khởi khi được tiêm vắc xin để phòng bệnh.

   Tất cả các điểm tiêm, các đợt tiêm trên địa bàn thị xã đều đảm bảo triển khai đúng tiến độ, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả. Trong quá trình triển khai các đợt tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thị xã đã thành lập nhiều đoàn công tác tiến hành kiểm tra, đánh giá, giám sát để kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và hỗ trợ chuyên môn để các điểm tiêm hoạt động thông suốt, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn.

    Dựa trên nguồn cung ứng vắc xin của tỉnh, thị xã phấn đấu đến cuối năm 2021 hoàn thành 100% người dân từ 18 tuổi trở lên ít nhất được tiêm 1 mũi vắc xin, ưu tiên cho nhóm đối tượng nhiều tuổi tiêm trước và sẽ triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi với số lượng dự kiến gần 21.000 trẻ.

     Ông Trần Hữu Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã chia sẻ: Để chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 được triển khai an toàn, hiệu quả, Trung tâm Y tế đã tham mưu cho UBND thị xã kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 theo từng đợt, từng giai đoạn, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Đồng thời, phối hợp với các ngành, các cấp triển khai và giám sát hoạt động tiêm chủng tại tất cả các điểm tiêm chủng; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y tế tham gia tiêm chủng; chuẩn bị hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, phục vụ hoạt động tiêm, theo dõi sau tiêm và xử lý các trường hợp có phản ứng bất thường sau tiêm,…

   Ảnh Nhập liệu sau khi tiêm chủng

   Công tác triển khai Chiến dịch tiêm chủng đang được các cấp ủy, chính quyền và các ngành quan tâm thực hiện đồng bộ, chu đáo. Trung tâm Y tế thị xã đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã và hướng dẫn Trạm Y tế các xã, phường tham mưu tổ chức rà soát, đăng ký, lập danh sách, nhập liệu đối tượng trong diện tiêm chủng trên địa bàn từ đó rà soát, tham mưu với Trung tâm Y tế, UBND thị xã đề xuất với Sở Y tế, UBND tỉnh có kế hoạch phân bổ vắc xin. Ông Trần Hữu Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã thông tin thêm: Trong chiến dịch này, thị xã Hoài Nhơn dự kiến có 09 điểm tiêm chủng với 21 bàn tiêm ở rải rác trên 17 xã phường. 100% cán bộ, nhân viên y tế tham gia tiêm chủng được tập huấn chuyên môn và có chứng chỉ tiêm chủng. Trung tâm Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn tổ chức các đội cấp cứu tại các điểm tiêm và đội cấp cứu lưu động; bố trí cán bộ hỗ trợ các điểm tiêm chủng.

    Cùng với quyết tâm cao trong triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 diện rộng trên địa bàn, với mục tiêu “tiêm đến đâu, an toàn tới đó”, mỗi người dân của thị xã Hoài Nhơn cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân và cộng đồng tiến tới thực hiện thành công thông điệp “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh covid”.


Lê Vân  (Cập nhật ngày 22-12-2021)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web