
Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành hỏa tốc Công văn số 310/VPUBND-KSTT ngày 14/4/2025 đề nghị các cơ quan thuộc UBND tỉnh đề xuất việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 151/TB-UBND ngày 10/4/2025
Theo nội dung Công văn, thực hiện nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 151/TB-UBND ngày 10/4/2025 của UBND tỉnh về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn thiện lại Biểu mẫu điện tử phục vụ cho việc cung cấp thông tin, số liệu đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết đối với danh mục thủ tục hành chính có phát sinh giao dịch hồ sơ trong thực tế của từng cơ quan thuộc UBND tỉnh.
Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chỉ đạo bộ phận chuyên môn được giao nhiệm vụ tham gia ý kiến thực hiện việc nhập thông tin, số liệu của đơn vị trực tiếp vào Biểu mẫu điện tử nêu trên (trong đó lưu ý phải nhập đầy đủ: (i) nội dung giải pháp làm cơ sở cho việc cắt giảm và (ii) nội dung đề xuất, kiến nghị cắt giảm thời gian đối với những bước xử lý hồ sơ được quy định cụ thể tại các văn bản pháp luật của Trung ương” ) để Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 151/TB-UBND ngày 10/4/2025.
Nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc liên quan đến cách thức nhập dữ liệu, đề nghị liên hệ ông Trần Đình Nghĩa, sđt: 0983.260.756, Chuyên viên chính Phòng Cải cách và Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh để trao đổi, hướng dẫn việc thực hiện.
Tại cuộc họp ngày 09/4/2025 (theo Thông báo số 151/TB-UBND ngày 10/4/2025 của UBND tỉnh), Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục chỉ đạo việc rà soát, tập trung đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính có phát sinh nhiều giao dịch hồ sơ, ưu tiên cắt giảm tối đa đối với những trường hợp có thời gian giải quyết dài ngày (kèm theo nội dung giải trình ngắn gọn, súc tích, rõ ràng giải pháp làm cơ sở cho việc cắt giảm).
Đối với những bước xử lý hồ sơ không thể cắt giảm thời gian do vướng văn bản pháp luật của Trung ương thì phải đề xuất cụ thể thời gian có thể cắt giảm để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, kiến nghị các Bộ, ngành theo quy định.
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập thể Lãnh đạo các cơ quan, nhất là Người đứng đầu, phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng nhau xem xét các nội dung đề xuất cắt giảm của Bộ phận chuyên môn để trao đổi, thảo luận đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, chất lượng trước khi cung cấp thông tin kết quả cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chậm nhất vào ngày 15/4/2025./.
theo binhdinh.gov.vn (Cập nhật ngày 14-04-2025)

- Currently 3.00/5
Kết quả:
3.0/5 - (1 phiếu)- Đổi mới công tác giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã theo hướng đẩy mạnh việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình (24-03-2025)
- Cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết, 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của tỉnh (20-03-2025)
- Hoàn thành việc cấp tài khoản định danh điện tử cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh trước ngày 31/3/2025 (17-02-2025)
- Tổ chức thực hiện hiệu quả những mô hình, sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 (27-12-2024)
- Từ ngày 01/07/2025 các cơ quan, tổ chức chỉ sử dụng tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cấp để đăng nhập, sử dụng trên Cổng dịch vụ công (24-12-2024)
BẢN QUYỀN THUỘC VỀ ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ HOÀI NHƠN
Địa chỉ: 06 - Đường 28/3 - Phường Bồng sơn - TX.Hoài Nhơn - Bình Định
Tel:+84.0256.3761265 - Fax: +84.0256.3861094
Email: ubndthixahoainhon@hoainhon.binhdinh.gov.vn
Công tác viên gửi tin bài về địa chỉ email: uybannhandanthixahoainhon@gmail.com
Đường dây nóng thông báo sự cố về an toàn thông tin: 02563761265
Chịu trách nhiệm nội dung:Nguyễn Lê Anh Tuấn - Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã