
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2135/UBND-CCKS ngày 19/3/2025 về việc rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Theo Công văn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Danh mục 562 thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ thuộc phạm vi quản lý rà soát, đánh giá kỹ lưỡng và đề xuất cụ thể bước cắt giảm thời gian trong từng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, xác định chi phí tuân thủ đảm bảo cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết, 30% chi phí tuân thủ; báo cáo kết quả cho UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp) trước ngày 21/3/2025 để xem xét, cho ý kiến thực hiện.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, tổng hợp và xây dựng dự thảo báo cáo chung của tỉnh về kết quả rà soát, đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Trước đó, ngày 17/3/2025, các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo Phương án thực hiện việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 09/3/2025 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đây phát triển kinh tế -xã hội.
Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, trong tổng số 1843 thủ tục hành chính của tỉnh, có 1.076 thủ tục hành chính hoàn toàn không phát sinh hồ sơ, còn lại 767 thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ; trong đó có: 147 thủ tục hành chính đã được cắt giảm thời gian giải quyết từ 30% trở lên so với thời gian Bộ, ngành Trung ương quy định và còn lại 620 thủ tục hành chính chưa được cắt giảm thời gian.
Trên cơ sở đó, Văn phòng UBND tỉnh đề xuất Lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo việc rà soát, cắt giảm thời gian đối với 562 thủ tục hành chính; không cắt giảm thời gian đối với: 04 thủ tục hành chính không quy định thời gian giải quyết, 41 thủ tục hành chính có thời hạn giải quyết 01 ngày, 13 thủ tục hành chính quy định thời hạn giải quyết 02 ngày)./.
theo binhdinh.gov.vn (Cập nhật ngày 20-03-2025)

- Currently 2.00/5
Kết quả:
2.0/5 - (1 phiếu)- Tổ chức thực hiện hiệu quả những mô hình, sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 (27-12-2024)
- Từ ngày 01/07/2025 các cơ quan, tổ chức chỉ sử dụng tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cấp để đăng nhập, sử dụng trên Cổng dịch vụ công (24-12-2024)
- Nâng cao trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan đến “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” (19-12-2024)
- UBND tỉnh ban hành “Quy chế thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ tái sử dụng thông tin, dữ liệu số hóa trong công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh” (17-12-2024)
- Từ ngày 01/01/2025 bắt buộc đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ Căn cước (12-12-2024)
BẢN QUYỀN THUỘC VỀ ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ HOÀI NHƠN
Địa chỉ: 06 - Đường 28/3 - Phường Bồng sơn - TX.Hoài Nhơn - Bình Định
Tel:+84.0256.3761265 - Fax: +84.0256.3861094
Email: ubndthixahoainhon@hoainhon.binhdinh.gov.vn
Công tác viên gửi tin bài về địa chỉ email: uybannhandanthixahoainhon@gmail.com
Đường dây nóng thông báo sự cố về an toàn thông tin: 02563761265
Chịu trách nhiệm nội dung:Nguyễn Lê Anh Tuấn - Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã