Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 656/VPBND-KSTT ngày 20/8/2024 chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trong nội bộ tăng cường công tác phối hợp trong thẩm tra, xử lý hồ sơ lập đề nghị (đề xuất chủ trương) và hồ sơ tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính
Theo đó, Chánh Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu các chuyên viên khối Tham mưu - Tổng hợp, Ban Tiếp công dân tỉnh khi được Chánh Văn phòng UBND tỉnh giao nhiệm vụ thẩm tra, xử lý hồ sơ lập đề nghị (đề xuất chủ trương) và hồ sơ tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật do các sở, ban, ngành tham mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phải thực hiện đầy đủ các nội dung công việc như sau:
+ Xác định hồ sơ công việc có (hay không có) quy định thủ tục hành chính. Các yếu tố làm cơ sở xác định có quy định thủ tục hành chính bao gồm: (i) Tên thủ tục hành chính; (ii) Trình tự thực hiện; (iii) Cách thức thực hiện; (iv) Thành phần, số lượng hồ sơ; (v) Thời hạn giải quyết; (vi) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính (là người dân, tổ chức, doanh nghiệp); (vii) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; (viii) Mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính; kết quả thực hiện thủ tục hành chính; yêu cầu, điều kiện; phí, lệ phí. Các nội dung này được quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 2 Điều 1 Nghị định 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính).
+ Trường hợp có đủ cơ sở khẳng định hồ sơ công việc có quy định thủ tục hành chính nhưng không có văn bản cho ý kiến về thủ tục hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) thì báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển trả hồ sơ cho cơ quan đã trình hồ sơ để thực hiện bổ sung việc lấy ý kiến theo quy định. Trường hợp hồ sơ công việc đã đủ các thành phần theo quy định thì báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trình Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền.
+ Trường hợp nhận thấy có những yếu tố của thủ tục hành chính được nêu tại khoản 1 Công văn này nhưng chưa đủ cơ sở để khẳng định hồ sơ có quy định thủ tục hành chính thì gửi toàn bộ hồ sơ công việc đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính để nghiên cứu, tham gia ý kiến cụ thể trước khi báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo việc xử lý hồ sơ.
Đồng thời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu Trưởng phòng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ cho ý kiến về thủ tục hành chính được nêu tại Công văn này theo “Quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Định” ban hành kèm theo Quyết định số 85/2022/QĐ-UBND ngày 22/12/2022 của UBND tỉnh và các quy định có liên quan của pháp luật hiện hành. Ngoài ra, Thủ trưởng cơ quan Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các nhiệm vụ nêu trên trước khi thông qua hồ sơ công việc theo thẩm quyền.
Quy định việc lấy ý kiến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) đối với văn bản quy phạm pháp luật (Nghị quyết của HĐND tỉnh hoặc Quyết định của UBND tỉnh) có quy định thủ tục hành hành chính được quy định cụ thể tại điểm a khoản 1 Điều 14, khoản 7 Điều 15, khoản 3 Điều 21, khoản 4 Điều 51 “Quy định về quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Định” ban hành kèm theo Quyết định số 85/2022/QĐ-UBND ngày 22/12/2022 của UBND tỉnh.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Công văn số 5915/UBND-KSTT ngày 05/8/2024 chỉ đạo việc nâng cao chất lượng quy trình lập đề nghị và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính; trong đó, yêu cầu Người đứng đầu Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo, quán triệt trong nội bộ cơ quan (giữa Khối chuyên viên tổng hợp với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) tăng cường công tác phối hợp xử lý, thẩm tra các hồ sơ tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành trước khi trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt./.
theo binhdinh.gov.vn (Cập nhật ngày 10-09-2024)
- Currently 1.00/5
Kết quả:
1.0/5 - (1 phiếu)- Tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 (06-08-2024)
- Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ thị xã đến xã, phường (02-08-2024)
- Tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trên địa bàn tỉnh (16-07-2024)
- Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2024 với Chủ đề “Vì Nhân dân phục vụ” (04-07-2024)
- Chỉ sử dụng tài khoản VNeID đăng nhập thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công (02-07-2024)
BẢN QUYỀN THUỘC VỀ ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ HOÀI NHƠN
Địa chỉ: 06 - Đường 28/3 - Phường Bồng sơn - TX.Hoài Nhơn - Bình Định
Tel:+84.0256.3761265 - Fax: +84.0256.3861094
Email: ubndthixahoainhon@hoainhon.binhdinh.gov.vn
Công tác viên gửi tin bài về địa chỉ email: uybannhandanthixahoainhon@gmail.com
Đường dây nóng thông báo sự cố về an toàn thông tin: 02563761265
Chịu trách nhiệm nội dung:Nguyễn Lê Anh Tuấn - Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã