Đó là một trong những nội dung của Công văn số 612/VPUBND-KSTT ngày 06/8/2024 được Văn phòng UBND tỉnh ban hành để hướng dẫn công tác tiếp nhận, theo dõi quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên lĩnh vực Đất đai theo quy định của Luật Đất đai năm 2024
Để tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên lĩnh vực Đất đai đảm bảo theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2024) cho đến khi Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố thủ tục hành chính làm cơ sở pháp lý cho việc công bố danh mục thủ tục hành chính, phê duyệt quy trình nội bộ và thiết lập quy trình điện tử trên “Hệ thống thông tin thủ tục hành chính của tỉnh” (Hệ thống VNPT iGate);
Văn phòng UBND tỉnh đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường ap dụng quy định tại khoản 2 Điều 14 “Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định” (ban hành kèm theo Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của UBND tỉnh) trong việc sử dụng các biểu mẫu giấy (bao gồm: Phiếu Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ, Sổ theo dõi hồ sơ…) để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ và kiểm soát việc giải quyết hồ sơ của các cơ quan, đơn vị có tham gia xử lý hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2024.
Đồng thời, chỉ đạo quán triệt người làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn liên quan thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý tích cực phối hợp, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai; tuyệt đối không từ chối tiếp nhận hồ sơ hoặc có hành vi cản trở việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết hồ sơ, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, doanh nghiệp.
Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tích cực phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin, hướng dẫn các địa phương, cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ các vấn đề trước mắt còn gặp vướng mắc, phát sinh liên quan đến nghiệp vụ, quy trình xử lý công việc theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 để công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai trên địa bàn tỉnh đảm bảo thông suốt, hiệu quả và phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp./.
BTT - Theo binhdinh.gov.vn (Cập nhật ngày 06-08-2024)
- Currently 1.00/5
Kết quả:
1.0/5 - (1 phiếu)- Tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trên địa bàn tỉnh (16-07-2024)
- Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2024 với Chủ đề “Vì Nhân dân phục vụ” (04-07-2024)
- Chỉ sử dụng tài khoản VNeID đăng nhập thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công (02-07-2024)
- Nhập xã Hoài Hải vào phường Hoài Hương 98,78% cử tri đồng ý (29-05-2024)
- Phường Hoài Đức ra mắt mô hình " Hành chính phục vụ người dân" (11-05-2024)
BẢN QUYỀN THUỘC VỀ ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ HOÀI NHƠN
Địa chỉ: 06 - Đường 28/3 - Phường Bồng sơn - TX.Hoài Nhơn - Bình Định
Tel:+84.0256.3761265 - Fax: +84.0256.3861094
Email: ubndthixahoainhon@hoainhon.binhdinh.gov.vn
Công tác viên gửi tin bài về địa chỉ email: uybannhandanthixahoainhon@gmail.com
Đường dây nóng thông báo sự cố về an toàn thông tin: 02563761265
Chịu trách nhiệm nội dung:Nguyễn Lê Anh Tuấn - Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã