Năm 2020, chỉ số cải cách hành chính của thị xã Hoài Nhơn xếp thứ 3/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, giảm 2 bậc so với năm 2019. Quyết tâmcải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021, rất nhiềugiải pháp được đề ra, trong đó có sự phối hợp giữa UBND thị xã với Thị đoàn nhằm chung taycải cáchthủ tụchành chínhvà đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tuynhiên, Hoài Nhơn vẫn còn nhiều việc phải làm để hướng tới mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công, xây dựng đô thị thông minh trong tương lai.

     Theo Quyết định số 2028 ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh Bình Định, năm 2020 chỉ số cải cách hành chính của thị xã Hoài Nhơn đạt 81,17/100 điểm, trong đó điểm khảo sát từ cán bộ, công chức đạt 12,95/15 điểm, điểm chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đạt 7,72/10 điểm.

     Để cải thiện chỉ số cải cách hành chính thị xã năm 2021, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nghiêm túc rà soát, có biện pháp chấn chỉnh hiệu quả đối với các tiêu chí chỉ số cải cách hành chính thị xã chưa đạt,UBND thị xã ban hành quyết định phân công các Phó chủ tịch UBND thị xã phụ trách công tác CCHC tại các xã, phường, thành lập tổ thẩm định kế hoạch cải cách hành chính của xã, phường, bảo đảm Kế hoạch cải cách hành chính phải có sản phẩm cụ thể, đúng theo các yêu cầu về công tác cải cách hành chính hiện nay. Từng xã, phường đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tháng để UBND thị xã theo dõi, biết và chỉ đạo; từđó  có giải pháp khắc phụctồn tại ngay từng tháng. Trong đó chú trọng các yếu tố về con người, công nghệ và sự phối hợp, từng cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác tiếp công dân phải thực hiện “4 Xin” khi tiếp công dân gồm: “Xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép” cũng như thái độ phục vụ công dân phải gần gũi, tạo sự hài lòng cho công dân gồm: “Mỉm cười, nhẹ nhàng, lắng nghe, giúp đỡ và phục vụ”.

       Thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND thị xã và Thị đoàn Hoài Nhơn, từtháng 7/2021, các cấp bộ đoàntrong quá trình hoạt động phong trào tại cơ sở đã lồng ghép vận động hướng dẫn người dân thao tácthực hiện cácthủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã vàxã, phường.Qua đó đã mang lại hiệu quả bước đầu trong công tác CCHC tại các địa phương. Đặc biệt tại phường Hoài Tân, công tác phối hợp được sáng tạo hơn bởi sự chung tay phối hợp có cả lực lượng công an phường và đã có trên 1.500 hồ sơ trực tuyến phát sinh tại bộ phận “Một cửa” phường trong năm 2021.

 

    

 

       Hiện nay, công tác CCHCtrên địa bàn thị xã Hoài Nhơnđược triển khai đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu chung của thị xã; Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quảtừ thị xãđếnxã, phường đi vào nền nếp, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có sự chuyển biến tích cực.Công tác Cải cách hành chính kết hợp với thực hiện quy chế dân chủ đã giúp thay đổi lề lối làm việc, tăng cường công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mức độ hài lòng của người dân ngày càng nâng cao. Một số tiêu chí, tiêu chí thành phần CCHC của thị xã không đạt năm 2020 đã được các cơ quan, đơn vị khắc phục.

       Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, như: côngtáctuyên truyền về CCHCchưa sâu rộng; chưa xây dựng phương án cụ thể về đơn giản hóa một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; Việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 chưa đạt chỉ tiêu; Tình trạng trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ TTHC vẫn còn, chưa thực hiện nghiêm túc Thư xin lỗi; ít sáng kiến được áp dụng trong công tác CCHC...

          Để thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công trong tương lai, Hoài Nhơn còn rất nhiều việc phải làm. Trước mắt, tăng cường công tác tuyên truyền CCHC qua nhiều kênh thông tin như: Hệ thống truyền thanh, pano, các trang Fanpage, Zalo của các cơ quan,đơn vị,Hội đoàn thể... đặc biệt phát huy vai trò của các lực lượng đoàn thể CT-XHtại các địa phương như: đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội CCB... để phối hợp tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.Thủ trưởng các phòng, ban, ngành thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến việc xác định chỉ số cải cách hành chính của thị xã, xã, phường, xây dựng các biện pháp, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, từng bước cải thiện các Chỉ số thành phần, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính của thị xã năm 2021 và những năm tiếp theo. Trong đó, trọng tâm vẫn là nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính.Bộ phận một cửa thị xã tăng cường theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, bảo đảm tỷ lệ trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trước và đúng hẹn trên 95%, nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân trên địa bàn thị xã.


Thanh Tâm  (Cập nhật ngày 14-12-2021)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web