Hoài Nhơn đã chính thức trở thành thị xã. Đây là kết quả của một quá trình phấn đấu trên tất cả các lĩnh vực KT-VH-XH- ANQP của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hoài Nhơn trong suốt những năm qua. Trong đó, Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 đạt nhiều tiến bộ cũng đã góp phần vào sự thành công trong công cuộc xây dựng thị xã của huyện.

    Để triển khai thực hiện tốt Kế hoạch cải cách hành chính trên địa bàn hàng năm, UBND huyện Hoài nhơn (nay là thị xã) đều xây dựng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạovà phân công cụ thể nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó, tập trung thực hiện các mục tiêu trọng tâm về: Cải cách thể chế; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công; gắn trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương và người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong triển khai nhiệm vụ Cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

    Trong 10 năm, HĐND, UBND thị xã đã ban hành tổng cộng 28 văn bản quy phạm pháp luật có nội dung phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn quản lý của huyện, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của văn bản khi được ban hành. Qua đó, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước ở địa phương.

    Công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính được quan tâm. Hàng năm, UBND thị xã đều ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, giao nhiệm vụ kiểm soát TTHC cho Văn phòng HĐND và UBND huyện; chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính ở các phòng, ban, ngành, địa phương; thường xuyên rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính; Qua rà soát và triển khai thực hiện, huyện đã rút ngắn thời gian giải quyết đối với một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

     Các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường trong thị xã cập nhật thường xuyên, công khai bổ sung, thay thế các thủ tục hành chính khi có sự thay đổi hoặc ban hành mới của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Theo đó, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thị xã và cấp xã, phường đã được cập nhật, công khai; thực hiệnniêm yết địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng UBND tỉnh và đường dây nóng của UBND thị xãtại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của thị xã. 

     Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, UBND thị xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc và quán triệt nội dung trên đến toàn thể cán bộ, công chức viên chức của cơ quan mình, nhất là đối với cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.

     Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã và xã, phườngđược đảm bảo về cơ sở vật chất và các trang thiết bị làm việc, có phần mềm “một cửa điện tử”, bố trí đúng, đủ công chức làm việc. Tỷ lệ giải quyết TTHC tại Bộ phận “một cửa” thị xã đạt trên 85%; Bộ phận “một cửa” cấp xã là 100%. Đồng thời, thị xã cũng đã thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công íchđối với tất cả các thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân.

     Việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được thị xã triển khai, hiện Hoài Nhơn đang thực hiện tiếp nhận, giải quyết 21 thủ tục hành chính mức độ 3 và 03 thủ tục hành chính mức độ: 4; cấp xã- phường có 6 thủ tục hành chính mức độ 3. Tuy nhiên, việc ứng dụng DVCTT trong giải quyết TTHC chưa được các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện hưởng ứng, sử dụng có hiệu quả; tỷ lệ DVC TT có phát sinh hồ sơ còn thấp, đạt khoảng 10%. Còn rất nhiều TTHC được cung cấp DVC trực tuyến nhưng không phát sinh hồ sơ, nghĩa là người dân, doanh nghiệp không sử dụng các DVC TT này, ảnh hưởng đến hiệu quả cung cấp DVC trực tuyến của tỉnh.

     Trong giai đoạn 2011 - 2020, thị xã đã nỗ lực xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ đề ra, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu. Tính đến nay, đã hoàn thành 8/9 mục tiêu, đạt tỷ lệ trên 88,8%.Chỉ số cải cách hành chính và đánh giá mức độ hài lòng của người dân được đánh giá hàng năm. Qua đó,năm 2018, khảo sát mức độ hài lòng của người dân trên tất cả các lĩnh vực hành chính trên 87%.Năm 2013 chỉ số cải cách hành chính của Hoài Nhơn đạt 80/100 điểm , xếp hạng 4, đến năm 2017 xếp vị trí 3 trong toàn tỉnh. Sau nhiều năm nằm ở tốp 3, đến cuối năm 2019, Hoài Nhơn đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Thanh Tâm  (Cập nhật ngày 04-08-2020)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web