Ngày 28/02/2020 UBND huyện Hoài Nhơn Ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính huyện năm 2020 mục đích:

      - Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến, giáo dục chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính nhằm đề cao ý thức, trách nhiệm, tạo sự thống nhất trong hành động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức các cấp trên địa bàn huyện.

     - Tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí. Đồng thời, tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực góp ý, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính, giám sát cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện.

       - Công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính nhằm tiếp tục tăng cường và phát huy dân chủ, đảm bảo tốt hơn quyền làm chủ của người dân; tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội; góp phần tích cực phòng, chống quan liêu, tham nhũng.

          Về nội dung tuyên truyền tập trung vào 02 nhóm đối tượng chính:

          1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức

          a. Đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện cải cách hành chính:

          - Tuyên truyền phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính.

          - Tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính đối với cơ quan, đơn vị của huyện và các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện hàng năm của Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác cải cách hành chính.

          - Các quyền và nghĩa vụ của công dân, tổ chức trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước; trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc giải quyết công việc của công dân, tổ chức, thực hiện công khai, minh bạch nội dung thủ tục hành chính trong giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước đối với công dân, tổ chức.

          - Tuyên truyền về các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ đổi mới phương thức tuyển dụng đến sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, chú trọng tuyên truyền công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động; chính sách thu hút, đãi ngộ nguồn nhân lực chất lượng cao; kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức và người đứng đầu các đơn vị.

- Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị, quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở.

- Quán triệt việc ứng dụng CNTT trong hoạt động tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện.

- Giới thiệu mô hình thực hiện có hiệu quả trong cải cách hành chính ở trong huyện hoặc ngoài huyện, tuyên truyền về những sáng kiến, kinh nghiệm có hiệu quả trong việc cải cách thủ tục hành chính tại các ngành, các cấp trong huyện.

- Biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có sáng kiến trong cải cách hành chính; phê phán những biểu hiện tiêu cực, trì trệ, có hành vi không đúng đắn gây khó khăn, phiên hà cho công dân, tổ chức.

 

b. Đối với các doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân:

- Tuyên truyền những kết quả đạt được qua quá trình thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

- Tuyên truyền về tình hình triển khai cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa” của UBND huyện và các xã, thị trấn, quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước, trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc giải quyết công việc của người dân.

- Tuyên truyền, phổ biến các vấn đề cần biết liên quan đến các bước thực hiện thủ tục hành chính một số lĩnh vực như: đất đai, đầu tư, đăng ký kinh doanh, nhà ở…

- Thông tin, hướng dẫn truy cập, sử dụng thủ tục hành chính qua internet (Email, Trang Thông tin điện tử), điện thoại, …; cách thức kiến nghị về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.


Phan Thị Thuỳ  (Cập nhật ngày 03-03-2020)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web