Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước luôn được UBND huyện Hoài Nhơn quan tâm triển khai chỉ đạo thực hiện và xem đây một trong những giải pháp thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần hiện đại hóa nền hành chính công, từng bước nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ, công chức và hỗ trợ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện.

       Để thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính trên địa bàn huyện, từ năm 2011 đến nay huyện Hoài Nhơn đã chú trọng đầu tư mua sắm các trang thiết bị, phần mềm phục vụ cho hoạt động của “Một cửa điện tử” gồm: Hệ thống mạng, máy tính tra cứu thông tin, hệ thống lấy số xếp hàng tự động, hệ thống giám sát,… Bên cạnh đó, các thiết bị bảo mật cho hệ thống mạng nội bộ của UBND huyện được nâng cấp và lắp đặt thêm các camera giám sát cho toàn bộ khuôn viên UBND huyện; nâng cao chất lượng hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện, đảm bảo đáp ứng yêu cầu khai thác thông tin của người dân và phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện.

          Nhờ được trang bị các trang thiết bị hiện đại, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bước đầu có hiệu quả. Bình quân hằng năm, trên trang thông tin điện tử của huyện có khoảng 500 tin, bài, văn bản được đăng tải đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của huyện đến với các ban, ngành, địa phương cũng như nhân dân trong huyện. Bên cạnh đó, đã có 814 cán bộ, công chức được cấp tài khoản hộp thư điện tử công vụ, 21 cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện và UBND 17 xã thị trấn triển khai Hệ thống văn phòng điện tử.  Đến nay, việc ứng dụng Văn phòng điện tử được thực hiện khá tốt, tất cả văn bản chỉ đạo, điều hành được huyện chuyển đến các phòng, ban chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn đều thực hiện qua môi trường mạng, riêng đối với các văn bản có tính chất quan trọng, cần lưu trữ mới thực hiện sao y, sao lục. Số lượng văn bản được gửi và nhận qua hệ thống văn phòng điện tử trên 13.600 văn bản, chiếm trên 44% tổng số văn bản đi và đến đã góp phần tích cực tiết  kiệm chi phí phát hành văn bản, giúp văn bản đi và đến nhanh chóng, thuận lợi cho việc chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp. Đặc biệt, từ tháng 12 năm 2019, UBND huyện Hoài Nhơn đã đưa vào vận hành chính thức hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã.

      Song song với việc triển khai Hệ thống văn phòng điện tử, Phần mềm một cửa điện tử UBND huyện Hoài Nhơn cũng đã đầu tư trên 1,9 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến gồm 21 điểm cầu giữa UBND huyện với 17 xã, thị trấn, cơ quan Mặt trận - đoàn thể huyện và Văn phòng Huyện ủy. Thời gian qua, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đã phát huy hiệu quả trong việc thực hiện các hội nghị trực tuyến triển khai các văn bản chỉ đạo từ Trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện. Đặc biệt là trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid 19, việc chỉ đạo điều hành giữa các cấp được triển khai liên tục, kịp thời, đạt hiệu quả cao.

        Ngoài ra, từ năm 2019 đến nay, việc triển khai sử dụng chữ ký số trong việc phát hành văn bản điện tử cho các phòng, ban và UBND các xã, thị trấn được quan tâm thực hiện. Đến nay đã có 32 tổ chức, 138 cá nhân được cấp chữ ký số góp phần tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo hiệu quả tích cực trong công tác tại các tổ chức, cá nhân được sử dụng.

       Với những kết quả đã đạt được, thời gian đến huyện Hoài Nhơn đang tiếp tục nỗ lực đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng cũng như việc đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công chức và hướng dẫn, giới thiệu cho người dân sử dụng, khai thác tiện ích chính quyền điện tử, cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ hướng tới mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng của xã hội, cải tiến hiệu quả và minh bạch hoạt động chính quyền, đảm bảo tính công bằng, chuẩn mực trong quản lý nhà nước ở địa phương.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 25-05-2020)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web