Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất của cán bộ, hội viên nông dân trong huyện nên hoạt động của Hội và phong trào nông dân huyện Hoài Nhơn đã đạt được nhiều kết quả tích cực và có những chuyển biến rõ rệt góp phần quan trọng trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.

    Đến nay, Hội nông dân từ huyện đến cơ sở được tổ chức đồng bộ, toàn huyện có gần 31.300 hội viên, chiếm 82% hộ sản xuất nông nghiệp. Để giúp cho cán bộ, hội viên nông dân nắm bắt được khoa học, kĩ thuật trong sản xuất, phát triển kinh tế, Hội nông dân huyện đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện 40 mô hình khuyến nông – xây dựng chi hội nghề nghiệp và các nhóm liên kết của nông dân. Tiêu biểu như Chi hội sản xuất lúa giống ở xã Hoài Mỹ, Chi hội trồng tiêu ở Hoài Hảo, Hoài Phú, Hoài Thanh, Hoài Thanh Tây, Hoài Tân, Chi hội trồng rau ở Hoài Châu Bắc, Hoài Thanh Tây, thị trấn Bồng Sơn và Tam Quan,….

    Bên cạnh đó, Hội nông dân huyện Hoài Nhơn đã chú trọng xây dựng đề án đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân, tiếp nhận trên 3 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương và tỉnh, tranh thủ nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn cho nông dân vay vốn với tổng số tiền trên 190 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hàng ngàn lượt hội viên, nông dân mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Hằng năm, toàn huyện có gần 12.200 hộ gia đình hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó cấp tỉnh và cấp trung ương trên 190 hộ.

    Điểm nổi bật trong hoạt động của Hội là các phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó đã thu hút được đông đảo hội viên nông dân tham gia, nhiều hộ mạnh dạn ứng dụng khoa học kĩ thuật, mở rộng quy mô sản xuất, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Hiện toàn huyện có hơn 400 trang trại và gia trại góp phần giải quyết việc làm cho hơn 9.000 lao động.

    Cùng đó, phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới được các cấp nông dân huyện Hoài Nhơn hưởng ứng tích cực, phát huy vai trò chủ thể của mình, nông dân huyện Hoài Nhơn đã tình nguyện góp công, góp của để thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới với trên 170.000m² đất, 2.000 cây dừa và hàng trăm cây trồng có giá trị, đóng góp trên 12.350 tỷ đồng và hơn 14.000 ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Đặc biệt, dấu ấn của nông dân trong xây dựng nông thôn mới là những trục đường giao thông nông thôn được thắp sáng và trên 7.800 hố xử lý rác thải hộ gia đình và trên 1.100 hố xử lý rác tải ngoài đồng ruộng góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn.

    Song song với các mặt hoạt động kinh tế, xã hội, phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng an ninh được thực hiện có hiệu quả, các cấp hội đã vận động hội viên nông dân phát huy vai trò của gia đình, xã hội tham gia ngăn ngừa đấu tranh phòng chống cac loại tội phạm, hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nông dân, xâu dựng và nhân rộng 33 mô hình nông dân tự quản an ninh trật tự, 48 mô hình chi hội không vi phạm trật tự an toàn giao thông.

     Có thể nói, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, những chính sách phù hợp của Nhà nước và sự năng động sáng tạo của người nông dân, chương trình nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới ở huyện Hoài Nhơn sẽ có bước phát triển tích cực.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 15-10-2015)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web