Vừa qua Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VIệt Nam xã Hoài Sơn tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định công nhận xã Hoài Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

    Qua hơn 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), cán bộ và nhân dân xã Hoài Sơn đã cùng nhau đoàn kết, chung sức chung lòng và cùng nỗ lực phấn đấu thực hiện phong trào XDNTM. Kết quả, đến cuối năm 2017 xã Hoài Sơn đã hoàn thành việc xây dựng 19 tiêu chí XDNTM và được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký Quyết định công nhận xã Hoài Sơn đạt chuẩn nông thôn mới vào ngày 21/12/2017.

    Với điểm xuất phát thấp từ 5/19 tiêu chí vào cuối năm 2011, nhưng trong 6 năm qua với tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn của nhân dân, sự tích cực của cả hệ thống chính trị đã xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó là công tác tuyên truyền luôn được chú trọng nên quá trình XDNTM trên địa bàn xã luôn nhận được sự thống nhất và đồng thuận của cán bộ và nhân dân; các chương trình phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi được nhân dân hưởng ứng tích cực. Cùng với đó là các tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng rộng rãi trong sản xuất, nên đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Ảnh: Lãnh đạo xã Hoài Sơn trao giấy khen cho các tập thể cá nhân tích cực trong XDNTM.  

    Kết quả huy động các nguồn lực để xây dựng hoàn thành 19 tiêu chí XDNTM ở xã Hoài Sơn từ năm 2011 đến năm 2017 là trên 75 tỷ đồng. Đặc biệt trong hơn 4 năm qua cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân xã Hoài Sơn đã tích cực đóng góp gần 13 tỷ đồng, góp 5.800 ngày công, hiến 15.000 m2 đất và hàng nghìn cây ăn trái các loại để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới.

    Đến nay, tỷ lệ bê tông hóa giao thông liên thôn, liên xóm trên địa bàn xã đạt 100%; tỷ lệ diện tích đất nông nghiệp chủ động nước tưới đạt 80%, kênh mương nội đồng được kiên cố đạt 90%; tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên đạt 92,1%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,28%, thu nhập bình quân đầu người đạt 31,2 triệu đồng/người/năm. Các cơ sở văn hóa, trường học, Trạm Y tế được đầu tư, cũng cố đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu của người dân; đội ngũ cán bộ, công chức xã được chuẩn hóa theo quy định, hoạt động của tổ chức Đảng, Mặt trận, đoàn thể và chính quyền được cấp trên đánh giá trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng ban chỉ đạo XDNTM huyện Hoài Nhơn đã biểu dương sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân xã Hoài Sơn trong XDNTM, đồng chí mong muốn xã Hoài Sơn tiếp tục phát huy nội lực, nâng cao hiệu quả công tác dân vận; nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về XDNTM, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; phát huy sức mạnh của các đoàn thể chính trị xã hội ở nông thôn, khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong XDNTM; thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay góp sức XDNTM, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, tiếp tục xây dựng đề án giữ vững, nâng cao chất lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2018-2022.

    Ngoài việc trao Bằng khen công nhận xã Hoài Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, UBND tỉnh còn khen thưởng cho xã 1,7 tỷ đồng để xây dựng các công trình nông thôn mới. Dịp này UBND huyện Hoài Nhơn cũng đã khen thưởng cho tập thể thôn An Hội và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào XDNTM ở xã Hoài Sơn, Ngoài ra UBND xã Hoài Sơn còn khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân tích cực trong XDNTM.  


Nguyễn Văn Phương  (Cập nhật ngày 20-04-2018)



  • Currently 2.50/5

Kết quả: 2.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web