Hình ảnh chị em phụ nữ trong quá trình xây dựng và chăm sóc tuyến đường hoa

     Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hoài Mỹ đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, cụ thể đã vận động các hội viên tiến hành trồng hoa ven đường để xây dựng các tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và diện mạo của xã. Đặc biệt, sau thời gian phát động phong trào xây dựng “Tuyến đường hoa” trên địa bàn xã đã hình thành nhiều tuyến đường hoa rực rỡ, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông.

 

Tuyến đường hoa sao nhái tại thôn Xuân Vinh, xã Hoài Mỹ

 

    Qua khảo sát tuyến đường Xuân Khánh từ ngã ba Trạm y tế xã đến nhà Hiệp xác định là tuyến đường huyết mạch nối vào khu trung tâm xã, việc xây dựng tuyến đường hoa, tuyến đường cây xanh sẽ góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh,sạch, đẹp, là công trình có ý nghĩa to lớn chào đón năm mới 2024 trên địa bàn xã. Được sự thống nhất cao của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, Hội LHPN xã đã vận động chị em hội viên phụ nữ tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, làm cỏ, làm sạch tuyến đường để gieo hạt sao nhái và xây bồn, trồng 80 cây Hồng Lộc với tổng chiều dài 400m. Để hoàn thành công trình trên, còn có sự hỗ trợ của lực lượng dân quân xã trong việc xây dựng các ô cố định để trồng cây xanh, thuận tiện việc chăm sóc; hội viên phụ nữ các chi hội rất nhiệt tình tham gia dọn cỏ,cải tạo đất, hỗ trợ phân bón để gieo hạt sao nhái. Đặc biệt sự hỗ trợ về tinh thần của chính quyền thôn Xuân Khánh, một số chị em phụ nữ không có điều kiện góp công, thì nhiệt tình hỗ trợ về tinh thần, vật chất. Vì thế, tuy vất vả nhưng chị em hội viên phụ nữ rất nhiệt tình, tranh thủ làm cho xong mà không quản trưa nắng.

    Ngoài ra, song song với tuyến đường Xuân Khánh là tuyến đường hoa sao nhái tại thôn Xuân Vinh, sau 50 ngày vun trồng, chăm bón,đến nay đã nở hoa, khoe sắc chuẩn bị chào đón năm mới 2024. Tuyến đường hoa Mỹ Thọ trồng năm 2016 với chiều dài, đường hoa Định Công trồng năm 2018 với chiều dài 800cũng đang nở hoa khoe sắc với các loại hoa dễ trồng, dễ chăm sóc.

    Chị Trần Thị Thuận - Chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Mỹ cho biết: “Có một điều rất thuận lợi và khi triển khai mô hình, Hội luôn nhận được sự đồng thuận của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, người dân, cán bộ hội viên phụ nữ cũng rất quan tâm, ủng hộ. Suốt quá trình gieo trồng, chăm sóc, niềm vui của chị em lớn dần theo sự phát triển của cây, hoa. Những tuyến đường hoa trở thành một phần kỷ niệm đáng nhớ.Lợi ích đầu tiên mà công trình này mang lại là tạo mỹ quan cho các tuyến đường, thôn xóm. Do đó, hội viên phụ nữ xã đã chung tay để trồng được nhiều cây hơn, chăm sóc kỹ lưỡng, chu đáo hơn”.

Tuyến đường hoa của Hội LHPN xã Hoài Mỹ

     Sự hình thành những “Tuyến đường hoa” đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan ở thôn, xóm được nâng lên rõ nét. Tại những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi ven đường như trước. Giờ đây, trên nhiều con đường trên địa bàn xã đã được khoác lên mình tấm áo hoa đầy sắc màu. Đây là thành quả của những hội viên phụ nữ ngày ngày cần mẫn, chăm chỉ, góp sức để diện mạo quê hương thêm đổi mới, tươi đẹp hơn.


Hội LHPN  (Cập nhật ngày 25-01-2024)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web