Người dân Hoài Xuân làm ăn xa quê trao quà cho hộ nghèo, khó khăn ở Khu phố Vĩnh Phụng 2 trong tháng 8.2023

      Hưởng ứng cuộc vận động: “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, phường Hoài Xuân đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo cho người nghèo.

     Trong ngôi nhà mới khang trang, bà Lê Thị Hay 76 tuổi ở Khu phố Thái Lai, phường Hoài Xuân không giấu khỏi vẻ vui mừng, hạnh phúc khi ước mơ có một ngôi nhà vững chãi đến nay đã thành hiện thực. Thuộc diện hộ nghèo, đơn thân cộng thêm tuổi cao, sức khỏe ốm yếu việc trang trải đời sống hằng ngày đối với bà đã chật vật nên để tính tới việc xây dựng nhà ở với bà rất khó khăn. Thấy được hoàn cảnh của bà, các cấp chính quyền phường Hoài Xuân đã nỗ lực vận động, tìm nguồn kinh phí để hỗ trợ bà xây nhà với kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng. Sau thời gian xây dựng ngôi nhà đã được nghiệm thu, bàn giao.

     Bà Hay chia sẻ: “Tôi vào ở nhà mới đến nay là được 3 tháng rồi, nhiều hồi nằm trong nhà mới mà cứ ngỡ mình mơ nên cảm thấy biết ơn các cấp chính quyền và nhà tài trợ. Cuộc sống không chồng không con nhưng bù lại được sự quan tâm của các cấp chính quyền và bà con lối xóm nên tui coi như mình cũng còn nhiều may mắn”.

      Được biết, trong năm 2023, từ nguồn kinh phí của Mặt trận các cấp và kinh phí xã hội hóa, Mặt trận phường Hoài Xuân đã hỗ trợ, xét duyệt hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 4 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường với tổng kinh phí hỗ trợ 200 triệu đồng. Đến nay đã có 2 hộ xây dựng, sữa chữa xong, các nhà khác đang tiếp tục được xây dựng và sửa chữa. Ngoài chăm lo về nhà ở, từ cấp xã đến Khu phố, Hội đồng hương Hoài Xuân ở các tỉnh thành, người dân địa phương làm ăn xa khấm khá đều có nhiều hoạt động thăm tặng quà cho người nghèo, khó khăn.

      Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào các phong trào, cuộc vận động lớn của địa phương được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đặc biệt, đối với việc xây dựng Quỹ vì người nghèo đạt được kết quả rất khả quan, phường Hoài Xuân là địa phương dẫn đầu trên địa bàn thị xã về thu quỹ vì người nghèo được trên 96 triệu đồng, đạt gần 240% chỉ tiêu thị xã giao.

       Là một trong những Khu phố nhiều năm liền trên địa bàn phường luôn đạt và vượt chỉ tiêu về thu quỹ vì người nghèo, ông Phạm Đình Minh – Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận Khu phố Song Khánh, phường Hoài Xuân cho hay: “Việc nộp quỹ Vì người nghèo ở Khu phố rất thuận lợi vì ai cũng hiểu được ý nghĩa thiết thực của việc xây dựng quỹ nhằm cho lo cho người nghèo, người yếu thế. Quỹ nào người dân có thể lề mề trong việc đóng tiền ủng hộ nhưng hễ quỹ vì người nghèo ra quân là đạt và vượt chỉ tiêu ngay. Bên cạnh đó, Khu phố cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo, vận động tặng quà cho những gia đình nghèo khó, gia đình có người đau bệnh để động viên họ vượt qua khó khăn, đến cuối năm chúng tôi đều công khai việc thu, chi các khoản thu và đóng góp cho nhân dân trong Khu phố nắm bắt, theo dõi”.

     Với phương châm “Tất cả hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn đều được hỗ trợ”, UBMTTQVN phường đã cùng với các Hội đoàn thể trên địa bàn phường thường xuyên có các hoạt động thăm hỏi, động viên đối với những gia đình có người thân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn, khó khăn. Ông Nguyễn Tân – Chủ tịch UBMTTQVN phường cho biết: “Để giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, hàng năm phường Hoài Xuân sẽ giao cụ thể các hộ nghèo cho từng hội đoàn thể để các hội, đoàn thể có thể hỗ trợ về sinh kế, giúp đỡ cho hộ thoát nghèo. Trong đó, hoạt động cho vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh được chú trọng. 9 tháng đầu năm 2023 đã có 129 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường được vay vốn từ các kênh Ngân hàng để phát triển kinh tế với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng”.

      Với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo các cấp chính quyền phường Hoài Xuân đã gây dựng được niềm tin trong nhân dân. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của địa phương và các cấp nhất là các hoạt động chăm lo cho người nghèo, cận nghèo. Trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện có hiệu quả công tác này nhằm từng bước giúp cho hộ nghèo cận nghèo thoát nghèo, giúp các hộ vươn lên có cuộc sống ổn định


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 12-09-2023)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web