Hiện nay, toàn xã Hoài Mỹ có gần 2.360 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, để góp phần nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ, từ tháng 5/2017, xã Hoài Mỹ đã triển khai kí cam kết không sinh con thứ 3 trở lên và không vi phạm chính sách DS-KHHGĐ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

      Là một trong những xã có số lượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ khá lớn nên những năm qua Đảng ủy, UBND xã Hoài Mỹ luôn chú trọng chỉ đạo Ban dân số xã cũng như các ngành đoàn thể liên quan thực hiện công tác DS-KHHGĐ với nhiều hình thức, nội dung phong phú như: tuyên truyền lồng ghép trong sinh hoạt thôn, xóm, hội đoàn thể, tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức DS-KHHGĐ, đưa chính sách này vào hương ước, quy ước khu dân cư. Đặc biệt, trong năm 2017, UBND xã đã triển khai kí cam kết không sinh con thứ 3 trở lên và không vi phạm chính sách DS-KHHGĐ.

      Với phương châm “lấy cán bộ, đảng viên làm gốc”, đến nay toàn xã đã có 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã đã thực hiện kí cam kết không sinh con thứ 3 trở lên và không vi phạm chính sách DS-KHHGĐ.

     Bên cạnh đó, xã chú trọng tuyên truyền chỉ đạo các thôn triển khai nhân rộng trong toàn dân. Đến nay, toàn xã đã triển khai tại 11 thôn trong toàn xã với trên 50% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại địa phương tiến hành kí cam kết không sinh con thứ 3 trở lên và không vi phạm chính sách DS-KHHGĐ. Trong đó, có những thôn như Xuân Vinh, Mỹ Khánh đã có đến 98% số cặp vợ chồng tham gia kí cam kết.

    Chị Nguyễn Thị Hồng ở thôn Định Công cho biết: “Thông qua sinh hoạt thôn, được các ngành đoàn thể ở xã, thôn phân tích lợi ích của việc sinh ít con vừa giúp vợ chồng phát triển kinh tế, vừa góp phần phát triển xã hội nên hai vợ chồng tui thấy cũng hợp lý, từ đó 2 vợ chồng đồng lòng kí vào bảng cam kết không vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ”.

    Song song với việc kí cam kết, xã đã chú trọng công tác truyền thông trong cộng đồng khu dân cư về những nguy cơ, ảnh hưởng của việc sinh đông con đối với sự phát triển kinh tế gia đình và chăm sóc con. Qua đó, đã góp phần thay đổi nhận thức của nhân dân trong thực hiện công tác này.

    Qua số liệu thống kê của Ban dân số kế hoạch hóa gia đình xã Hoài Mỹ, trong 6 tháng đầu năm 2017, đã có 663 đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai, đạt gần 90% kế hoạch năm 2017, tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn xã giảm rõ rệt so với cùng kì năm trước.

    Theo bà Trần Thị Thu Nguyệt- Viên chức DS-KHHGĐ ở xã cho rằng: “Để làm tốt công tác DS-KHHGĐ cần phải triển khai nhiều giải pháp dài hơi và đồng bộ. Trong đó, việc kí cam kết không sinh con thứ 3 trở lên và không vi phạm chính sách DS-KHHGĐ được triển khai trong năm 2017 sẽ góp phần quan trọng trong thực hiện thành công công tác DS-KHHGĐ ở địa phương trong thời gian đến.”. 


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 15-08-2017)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web