Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật” năm 2017 do UBND thị trấn Bồng Sơn phối hợp với Phòng Tư pháp, Công an huyện Hoài Nhơn tổ chức khá thành công vừa qua đã mang lại những bài học quý giá giúp cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn những kiến thức về  phòng chống tác hại của ma túy góp phần xây dựng địa bàn không có tội phạm ma túy, giảm tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản.

    Ông Nguyễn Lương, Phó chủ tịch UBND thị trấn Bồng Sơn, trưởng ban tổ chức hội thiHội thi cho biết: “Nhằm đa dạng hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tác hại của ma túy theo tinh thần Chỉ thị 02 ngày 10/6/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Nhơn về cuộc vận động “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn không có tội phạm ma túy, giảm tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản”. Mặc dù kinh phí phân bổ cho các đơn vị để xây dựng kịch bản tập luyện còn nhiều hạn chế, nhưng ngay sau khi triển khai kế hoạch, tất cả 11 đơn vị khối phố đã khẩn trương thành lập đội tuyển, tổ chức tập luyện tích cực, một số đơn vị có sự đầu tư công phu từ việc viết kịch bản, lựa chọn hình thức thể hiện đến trang phục đạo cụ để tham gia đó là điều mà chúng tôi cho rằng đã góp phần mang lại thành công lớn cho hội thi vừa qua”.

     Trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền, hội thi đã đem đến cho khán giả những thông điệp bổ ích về những dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy, tác hại của nó, kiến thức về Luật phòng chống ma túy; Luật giao thông đường bộ, Nghị định 46/CP với hình thức thi trắc nghiệm trực tiếp trên màn hình máy chiếu. Trong phần thi trả lời kiến thức, hầu hết các đơn vị đã thể hiện sự hiểu biết của mình về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, Luật giao thông đường bộ và Nghị định 46/CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

    Tuy nhiên, phần thi được khán giả mong đợi nhất chính là thi tiểu phẩm tuyên truyền thông qua hình thức sân khấu hóa. Trong phần thi này, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm có nội dung sâu sắc, hình thức thể hiện khá sáng tạo và phong phú, trang phục đẹp, phù hợp với các tình huống, đặc biệt nội dung thể hiện của mỗi đội rất sâu sát với tình hình thực tế đã và đang diễn ra ngay tại địa phương đơn vị mình. Điển hình như các tiểu phẩm: “Về một xã hôi không kỳ thị” của đơn vị khối 5, tiểu phẩm “Hãy tránh xa ma túy” của đơn vị khối 4, đều thể hiện rõ thông điệp “bóng ma” ma túy không chỉ ẩn hiện trong góc khuất tối tăm hoặc ở những nơi vắng người lại qua, mà nó đang hiện hữu ngay bên cạnh chúng ta như một sự thách thức chính quyền và cộng đồng xã hội. Vì vậy để ngăn chặn đấu tranh với loại tệ nạn này là việc phải tiến hành thường xuyên, liên tục, phải “rà từng ngõ, gõ từng nhà” để phát hiện, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Cùng với đó, một số tiểu phẩm phản ảnh tình trạng thiếu hiểu biết về luật ATGT của người tham gia giao thông như tiểu phẩm “Lời nhắn gửi” của đơn vị khối Phụ Đức, tiểu phẩm “An toàn là bạn, tai nạn là thù” của đơn vị khối Thiết Đính Bắc đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về những hậu quả khôn lường đối với những ai khi tham gia giao thông không chấp hành luật ATGT, không đội mũ bảo hiểm hay những hành vi đua xe, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ.

     Ông Phạm Tiến Mười, cổ động viên đến từ đơn vị khối Phụ Đức tâm đắc: “Qua các phần thi, phần tiểu phẩm là phần để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhất. Ấn tượng không phải vì đây là phần thi hấp dẫn với diễn xuất của các đội, mà chính là thông điệp về công tác phòng, chống tác hại của các loại ma túy, công tác phòng, chống tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản được truyền tải sinh động, sâu sắc đến người xem”.Kết thúc hội thi Ban tổ chức thống nhất trao 1 giải nhất chođơn vị  khối Phụ Đức, giải nhì cho đơn vị khối 5, đồng hạn 3 cho đơn vị khối 1 và khối Thiết Đinh Bắc.

     Đánh giá về công tác tổ chức hội thi, Trung tá Trần Ngọc Đa, Đội trưởng đội phòng chống ma túy công an huyện Hoài Nhơn, thành viên ban giám khảo đánh giá: “Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2017 ở đơn vị thị trấn Bồng Sơn được tổ chức khá bài bản và có chất lượng cao. Nhìn chung các đội đến với hội thi đều có sự đầu tư đến các phần thi, những kiến thức pháp luật nói chung, được lồng ghép rất gần gũi sinh động vào các phần thi nên đã mang đến cho người xem nhiều thông tin thiết thực bổ ích, dễ nhớ, dễ thực hiện. Tôi cho rằng đó là thành công lớn nhất của hội thi”.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 26-06-2017)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web